Hải Phòng khen thưởng VĐV, HLV đạt huy chương vàng Asiad hơn 300 triệu đồng

Chiều 3/10, tại trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng, UBND thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức lễ trao thưởng cho VĐV bắn súng Phạm Quang Huy và HLV Phạm Cao Sơn đã đạt thành tích xuất sắc tại đại hội thể thao châu Á lần thứ 19.

Cha con HLV Phạm Cao Sơn nhận phần thưởng 335 triệu đồng
Cha con HLV Phạm Cao Sơn nhận phần thưởng 335 triệu đồng

Tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 đang diễn ra ở Trung Quốc, VĐV Phạm Quang Huy đã giành được huy chương Vàng cá nhân, cũng là huy chương Vàng đầu tiên và 1 huy chương Đồng đồng đội cho đoàn thể thao Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 40 năm của bắn súng Việt Nam có huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á.

VĐV Phạm Quang Huy phát biểu tại buổi lễ
VĐV Phạm Quang Huy phát biểu tại buổi lễ

UBND thành phố Hải Phòng quyết định tặng Bằng khen cho VĐV Phạm Quang Huy và HLV Phạm Cao Sơn kèm tiền thưởng 3,6 triệu đồng theo Nghị định 97 của Chính phủ.

Đồng thời, HLV Phạm Cao Sơn và VĐV Phạm Quang Huy được nhận 167.500.000 đồng cho mỗi cá nhân. Đây là mức thưởng theo Nghị quyết 04/2020 của HĐND thành phố Hải Phòng đối với những người con quê hương Hải Phòng có thành tích đặc biệt xuất sắc đóng góp chung cho thành phố và đất nước.

Tại buổi lễ, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng biểu dương những nỗ lực, khổ luyện, quyết tâm, ý chí, bản lĩnh thi đấu của xạ thủ Phạm Quang Huy đã làm nên thành tích xuất sắc, mang vinh quang về cho thể thao nước nhà và thành phố.

Giang Hồng