Hải Phòng khởi công xây dựng đường Đỗ Mười kéo dài

Chiều 26/1, UBND thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ Khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười kéo dài đến đường trục VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận tại xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên.

Dự án được triển khai nhằm phát huy hiệu quả đầu tư của tuyến đường Đỗ Mười đã được xây dựng, nâng cao năng lực thông hành, kết nối trung tâm thành phố với huyện Thủy Nguyên.

Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án
Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án

Đây là dự án được HĐND thành phố phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị Quyết số 07 ngày 12/4/2022; UBND thành phố đã phê duyệt dự án ngày 12/7/2022 với tổng mức đầu tư là trên 1.066 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố; thời gian thực hiện 2022-2024. Chủ đầu tư dự án là Sở Giao thông vận tải Hải Phòng. Tổng diện tích thu hồi Dự án là 51,17ha liên quan đến 1.316 hộ gia đình, tổ chức và cá nhân trên địa bàn các xã Tân Dương và Dương Quan, huyện Thủy Nguyên.

Dự án có chiều dài 1.582m, điểm đầu tuyến tại nút giao kết nối với đường Đỗ Mười đã thi công, điểm cuối tại nút giao với đường trục Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP (đường 9C); đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ trên toàn tuyến (bao gồm thoát nước mưa, thoát nước thải, cây xanh, chiếu sáng, đường ống kỹ thuật)... 

Phối cảnh dự án đường Đỗ Mười kéo dài tới đường trục VSIP
Phối cảnh dự án đường Đỗ Mười kéo dài tới đường trục VSIP

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Anh Quân cho biết: “Dự án hoàn thành sẽ phát huy hiệu quả đầu tư của tuyến đường Đỗ Mười đã được xây dựng cùng với một loạt các dự án giao thông đã, đang và sẽ triển khai trên địa bàn huyện Thủy Nguyên như: Đường 359, đường Máng nước, cầu Nguyễn Trãi, đường 352 và cầu Lại Xuân, cầu Bến Rừng... từng bước góp phần tạo nên hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại trên địa bàn thành phố.”

Trước đó, đường Đỗ Mười giai đoạn 1 đã được đầu tư xây dựng với quy mô tổng chiều dài 1,6km, (trong đó 0,15km với mặt cắt ngang 65m và 1,45km với mặt cắt ngang 90m) thuộc Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc sông Cấm; tuyến đường hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng cùng cầu Hoàng Văn Thụ từ cuối năm 2019.

Giang Hồng