Học sinh Hải Phòng sáng tạo "Robot thông minh du lịch đất Cảng"

8 đội chơi đại diện cho HS khối lớp 10 và 11 của Trường THPT Lê Quý Đôn (quận Hải An, TP Hải Phòng) cùng nhau thể hiện sức sáng tạo qua sân chơi "Robot thông minh du lịch đất Cảng".

Học sinh của các đội thử Robot.
Học sinh của các đội thử Robot.

Chiều 12/12, Trường THPT Lê Quý Đôn tổ chức chuyên đề giáo dục STEM cấp THPT với chủ đề "Robot thông minh du lịch đất Cảng". Đây là kết quả từ sự vận dụng sáng tạo của các em HS khi học về chủ đề Robot giáo dục, một trong 2 chủ đề STEM được Trường THPT Lê Quý Đôn xây dựng trong năm học 2020-2021. 

Sân chơi "Robot thông minh du lịch đất Cảng" nhằm đánh giá kết quả tìm tòi, sáng tạo của HS trong quá trình học tập, nghiên cứu, vận dụng kiến thức liên môn tạo ra những sản phẩm STEM hữu ích.

Robot sáng tạo sẽ đi qua mô hình các điểm du lịch nổi tiếng của Hải Phòng để gắp hàng mang về điểm trung tâm là Nhà hát lớn.
Robot sáng tạo sẽ đi qua mô hình các điểm du lịch nổi tiếng của Hải Phòng để gắp hàng mang về điểm trung tâm là Nhà hát lớn.

Các đội chơi sẽ được tranh tài khi điều khiển Robot qua các điểm cụ thể để gắp hàng di chuyển về vị trí trung tâm. Sân chơi được thiết kế lấy cổng trường Lê Quý Đôn làm điểm xuất phát, hai đội sẽ cùng di chuyển hai bên cổng trường qua các điểm gắp hàng.

Điểm nhấn trên bản đồ di chuyển là các địa danh du lịch như: Khu du lịch Đồ Sơn, Đền thờ Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Khu di tích Tràng Kênh, Cảng Hải Phòng, Nhà hát lớn TP... 

Đây là sân chơi thể hiện sự sáng tạo của học sinh.
Đây là sân chơi thể hiện sự sáng tạo của học sinh.

Xác định vai trò và tầm quan trọng của STEM trong giảng dạy, Trường THPT Lê Quý Đôn đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện từ năm học 2016-2017. Từ việc giáo dục theo định hướng STEM, nhà trường đã chuyển sang giáo dục STEM trong năm học 2020-2021 và coi đó là nhiệm vụ trọng tâm của năm học.

THPT Lê Quý Đôn là trường đầu tiên của khối THPT đưa chương trình Robot giáo dục vào nhà trường để chuẩn bị cho Chương trình GDPT năm 2018. Sân chơi Robot của HS là kết quả sinh động của sự vận dụng kiến thức liên môn của HS trong quá trình học tập. 

Nguyễn Dịu

Theo Giáo dục & Thời đại