Học sinh trường Amsterdam gây ấn tượng với Showcase 2023

Vừa qua, tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội đã diễn ra showcase 2023 mang tên “Ngược dòng”. Đây là sản phẩm nghệ thuật của câu lạc bộ nhảy của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam “Ams Crew”.

Học sinh trường Amsterdam gây ấn tượng với Showcase 2023 - Ảnh 1

Lấy cảm hứng từ một thảm họa có thật trong lịch sử - Itaewon, cốt truyện chính của kịch bản xoay quanh muôn vàn xúc cảm con người trải qua khi lâm vào giờ phút sinh ly tử biệt, qua đó lan tỏa thông điệp về tình cảm thiêng liêng giữa người với người trong hoàn cảnh hoạn nạn. Với chủ đề “Ngược dòng” được lấy cảm hứng từ một thảm họa có thật trong lịch sử – Itaewon (Thảm họa giẫm đạp trong lễ hội Halloween ở khu Itaewon thuộc thủ đô Seoul của Hàn Quốc năm 2022).

Với 14 tiết mục nhảy từ hiphop cho đến contemporary, showcase 2023 có sự tham gia của hơn 100 học sinh, sinh viên tuổi từ 15 đến 19, đến từ các trường THPT và đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Học sinh trường Amsterdam gây ấn tượng với Showcase 2023 - Ảnh 2

Em Trương Bảo Hân, Lớp 12 Anh 2 (Chuyên Anh), Đồng Chủ tịch CLB Ams Crew, Phó Tổng đạo diễn Chương trình chia sẻ: “Khi cân nhắc đề tài cho chương trình, thảm kịch Itaewon đã luôn khiến chúng em trăn trở và xót xa khi nghĩ đến những nạn nhân kém may mắn. Bọn em mong việc tái hiện lại thảm kịch sẽ phần nào sẻ chia nỗi mất mát của những người ở lại cũng như tưởng niệm các nạn nhân và lan toả những điều ấy đến với các khán giả. Ngược dòng như một khảnh khắc ta ngừng lại, nhìn về quá khứ và cùng hoà mình vào bầu không khí trầm buồn”.

“Kinh nghiệm tổ chức sự kiện và độ tiếp xúc với nghệ thuật còn hạn chế nhưng khi đến với showcase, chúng em đều mang trong mình nhiệt huyết, đam mê học hỏi và coi đây là một cơ hội quý để đầu tư tìm tòi, trau dồi và thử sức. Trải qua 5 tháng chuẩn bị, các thành viên đều thấy khó khăn trong việc truyền tải thông điệp. Đây quả là một kinh nghiệm quý cho tất cả các thành viên không chỉ cho các chương trình sau này mà có lẽ cũng sẽ rất hữu ích trong cuộc sống. Em nghĩ rằng, sự đồng lòng giữa thành viên ban tổ chức, sự tự tin trong chuyên môn và ý thức cầu tiến để tiết mục hoàn thiện hơn chính là yếu tố then chốt để làm nên thành công của show diễn”, Trương Bảo Hân bày tỏ.

Học sinh trường Amsterdam gây ấn tượng với Showcase 2023 - Ảnh 3

Thông qua chương trình Showcase, các thành viên câu lạc bộ mong muốn truyền tải những thông điệp mang tính nhân văn sâu sắc qua diễn xuất, âm nhạc và vũ đạo đến với công chúng. Với hình thức trình diễn nghệ thuật chuyên về nhảy, Ams Crew cũng hy vọng khán giả có thể tiếp cận được với xu hướng nghệ thuật mới, từ đó giúp sức phát triển mạnh mẽ loại hình nhảy trình diễn trên sân khấu ở Việt Nam.

Showcase là sự kiện truyền thống của Ams Crew, một câu lạc bộ nhảy mới đi vào hoạt động 2 năm nhưng đã tạo nên dấu ấn với Giải Nhất và Giải Yêu thích nhất trong cuộc thi Ams Got Talent năm 2021, giải Ba trong cuộc thi Ams Got Talent 2022, hàng loạt màn trình diễn tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

PV