Hội Địa lý Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027

Hội Địa lý Thừa Thiên Huế vừa long trọng tổ chức Đại hội Hội Địa lý Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự Đại hội có chuyên gia nước ngoài GS.TS. Tsutsui Kazunobu, Đại học Tottori Nhật Bản, Giáo sư danh dự Đại học Huế; GS.TSKH. Phạm Hoàng Hải - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Địa lí Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư liên ngành khoa học Trái Đất và Mỏ; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH và KT tỉnh, Nguyên Giám đốc Đại học Huế; TS. Phan Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học, ĐHH; ThS. Nguyễn Kim Tùng - Phó Giám đốc sở KH và CN; TS. Hồ Đắc Thái Hoàng - Viện trưởng Viện TN và MT; PGS.TS Hoàng Đức Triêm - Nguyên Chủ tịch Hội Địa lý Thừa Thiên Huế; PGS.TS Nguyễn Đức Vũ - Nguyên Viện trưởng Viện NCGD & BDGV ĐHSP Huế; ngoài ra có sự tham dự của Đại diện Lãnh đạo Viện Đào tạo Mở và CNTT-ĐHH, Viện Tài nguyên và Môi trường – ĐHH, Khoa Địa lý-Địa chất – Trường ĐH Khoa học, ĐHH và Khoa Địa lý – Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội
PGS.TS. Lê Văn Thăng, Chủ tịch Hội trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 4, phương hướng, nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 5
PGS.TS. Lê Văn Thăng, Chủ tịch Hội trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 4, phương hướng, nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 5

Đại hội lần thứ 5 Hội Địa lý Thừa Thiên Huế diễn ra trong bối cảnh có nhiều thay đổi, biến động chung của đất nước và địa phương, trong đó có nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến khai thác, sử dụng tài nguyên, xây dựng các chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, phát triển bền vững các khu vực, các vùng lãnh thổ. Đặc biệt, Đại hội được tổ chức sau thành công của Đại hội Hội Địa lý Việt Nam lần thứ 7.   

Để thực hiện tốt các mục tiêu và nhiệm vụ đề ra, Đại hội Hội Địa lý Thừa Thiên Huế lần thứ 5 có nhiệm vụ xem xét, đánh giá lại một cách nghiêm túc các kết quả đã đạt được, kiểm điểm, chỉ ra được các tồn tại, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục, rút ra các bài học kinh nghiệm từ việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội 4 Hội Địa lý Thừa Thiên Huế, đồng thời xác định các mục tiêu và phương hướng nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, nhằm phát huy các thành tích đạt được, góp phần xây dựng quê hương và đất nước.

Cho đến nay, Hội Địa lý Thừa Thiên Huế đã có 4 Chi hội thành viên: Chi hội Địa lý ĐHKH, Chi hội Địa lý ĐHSP, Chi hội Địa lý Sở GD và ĐT, Chi hội Tài nguyên và Môi trường Đại học Huế. Hội Địa lý Thừa Thiên Huế có 42 Hội viên ở các đơn vị thuộc Đại học Huế (trong đó có 11 nữ), 270 Hội viên ở bậc phổ thông (trong đó 69 nữ). Trong số đó, có 6 PGS.TS, 3 NGƯT, 9 Tiến sĩ, hầu hết là Thạc sĩ.

Tại Đại hội, GS.TSKH. Phạm Hoàng Hải đã phát biểu chỉ đạo và đánh giá rất cao về kết quả hoạt động của Hội Địa lí Thừa Thiên Huế trong nhiệm kỳ qua, có thể khẳng định rằng đây là Hội dẫn đầu trong 13 Hội địa lý trên toàn quốc.

Lễ ra mắt BCH Hội khóa
Lễ ra mắt BCH Hội khóa

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Địa lý Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2022–2027 với 11 thành viên. PGS.TS. Nguyễn Hoàng Sơn đắc cử Chủ tịch Hội Địa lý tỉnh nhiệm kỳ 2022–2027.

Xuân Trường

Từ khóa:
#h