Hợp tác xã Nhà Xanh Toàn Cầu: Mang nông sản Việt chinh phục thị trường quốc tế

Với mong muốn đem đến các sản phẩm đạt chuẩn OCOP, tiêu chuẩn cao về chất lượng và sự an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, HTX Nhà Xanh Toàn Cầu hướng đến trở thành một trong những nhà sản xuất xuất khẩu uy tín và được yêu thích nhất trong lĩnh vực Nông Lâm Thổ sản.  Hợp tác xã đã và đang liên kết hợp tác với tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong đầu tư sản xuất công nghệ cao với mong muốn đưa nông sản Việt Nam chất lượng phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Là thành viên của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, HTX Nhà Xanh Toàn Cầu quy tụ các nguồn lực xã hội, hợp tác tổ chức hoạt động dịch vụ về xúc tiến thương mại, đầu tư và dịch vụ khoa học, công nghệ để phát triển kinh tế, liên kết hợp tác với các tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã trong đầu tư sản xuất công nghệ cao phục vụ xuất khẩu.

Được biết, tiền thân của HTX Nhà Xanh Toàn Cầu là tổ chuyên gia tư vấn bao gồm các nhà khoa học, các doanh nhân và các chuyên gia kinh tế, tài chính, công nghệ thông tin, marketing và truyền thông số phối hợp với Viện Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam... tổ chức các hoạt động tư vấn hỗ trợ phát triển cho các hợp tác xã.

Ban Lãnh đạo và thành viên HTX Nhà Xanh Toàn Cầu
Ban Lãnh đạo và thành viên HTX Nhà Xanh Toàn Cầu

Bà Vũ Thị Thanh Huyên - Tổng Giám đốc HTX Nhà Xanh Toàn Cầu chia sẻ: Chiến lược phát triển sản phẩm cùa HTX là liên kết hợp tác xây dựng vùng trồng, đầu tư áp dụng công nghệ vào sản xuất và bao tiêu thu mua sản phẩm với các hợp tác xã trên cả nước. Tập trung thế mạnh xây dựng thương hiệu vào các sản phẩm: Gỗ ép, viên nén gỗ, cao su thiên nhiên, các sản phẩm nguyên liệu thô và chế biến nông, lâm sản chất lượng cao (Sản phẩm OCOP) của các địa phương, các sản phẩm đặc sản vùng miền phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Xây dựng thương hiệu cao su thiên nhiên phục vụ xuất khẩu

Việt Nam là một trong những quốc gia chủ động được vùng trồng nguyên liệu và trong một thập kỷ qua, đã trở thành một trong những nguồn cung cấp cao su hàng đầu thế giới. Theo báo cáo của Hiệp hội Các nước sản xuất cao su thiên nhiên (ANRPC), trong năm 2021, Việt Nam đứng vị trí thứ 3 về sản lượng và xuất khẩu, chỉ sau Thái Lan, Indonesia. Mỗi năm, nước ta đã xuất khẩu hàng triệu tấn cao su, đóng góp một lượng lớn vào tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Hợp tác xã Nhà Xanh Toàn Cầu: Mang nông sản Việt chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 1

Nhận thấy được tiềm năng phát triển lâu dài và mạnh mẽ của cây cao su, HTX Nhà Xanh Toàn Cầu tập trung thế mạnh xây dựng thương hiệu vào các sản phẩm viên nén gỗ, cao su thiên nhiên. HTX Nhà Xanh Toàn Cầu hiện tại đang làm việc với các đối tác trong nước và quốc tế như Ai Cập, Ấn Độ, Trung Quốc... để xuất khẩu các mã hàng cao su như: SVR10, SVR20, SVR3L, RSS1, RSS3, CV50, CV60, SVR3l MIX, SVR10 Mix... Lợi nhuận từ cao su sẽ góp phần đưa kim ngạch của toàn ngành cao su lên tới 3,5 tỷ USD trong năm 2024.

Viên nén gỗ thân thiện với môi trường

Xu hướng “sống xanh bền vững”, giảm thiểu lượng khí thải nhà kính đang được cả thế giới hướng tới thực hiện. Đặc biệt, trong lĩnh vực năng lượng, thay vì các nguyên liệu có hại cho môi trường như than đá, than tổ ong... thì viên nén gỗ đang trở thành phương án thay thế hợp lý nhất.

Viên nén gỗ có thể là nguồn năng lượng tái tạo số một, tiết kiệm chi phí và giúp thải ra ít khí nhà kính hơn so với nhiên liệu hoá thạch truyền thống
Viên nén gỗ có thể là nguồn năng lượng tái tạo số một, tiết kiệm chi phí và giúp thải ra ít khí nhà kính hơn so với nhiên liệu hoá thạch truyền thống

Với mong muốn bảo vệ môi trường cùng thế mạnh nguồn gỗ dồi dào tại Việt Nam, HTX Nhà Xanh Toàn Cầu đã đẩy mạnh xuất khẩu viên nén gỗ đảm bảo hiệu suất tối ưu và tác động tới môi trường chỉ ở mức tối thiểu, thân thiện với môi trường. Trong tương lai, viên nén gỗ có thể là nguồn năng lượng tái tạo số một, tiết kiệm chi phí và giúp thải ra ít khí nhà kính hơn so với nhiên liệu hoá thạch truyền thống.

Ngoài ra, HTX Nhà Xanh Toàn Cầu còn tìm kiếm và phát triển thêm các sản phẩm nguyên liệu thô và chế biến nông, lâm sản chất lượng cao (Sản phẩm OCOP) của các địa phương, các sản phẩm đặc sản vùng miền phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu như cà phê.

Phát triển cây Chia góp phần xóa đói giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Vốn đã nổi danh từ lâu ở phương Tây, nay hạt Chia nhỏ bé mà nhiều tác dụng này đã được du nhập vào Việt Nam một cách thành công. Cây Chia thuộc họ cây ngắn ngày, hoa nở quanh năm nhưng mau tàn nên mặc dù có ưu điểm gieo trồng hoàn toàn tự nhiên, nói không với thuốc sâu nhưng cần chăm sóc kỹ lưỡng để đạt được sản lượng ổn định và chất lượng đồng đều.

Nhìn thấy thị trường Chia tại Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ, với khát khao phát triển loại cây được thế giới công nhận là “super food”, các nhà khoa học, đội ngũ chuyên gia của HTX Nhà Xanh Toàn Cầu đã tập trung nghiên cứu loại cây này. Theo đó, từ năm 2012 đến nay với hơn 6 vụ trồng diện rộng, thuần hóa từ hơn 20 giống Chia nhập từ Mỹ, Mexico, Úc... HTX đã cho ra 3 giống Chia VN1, 2, 3 có năng suất và giá trị dinh dưỡng cao.

Vừa qua, ngày 16/05/2024, lễ ký kết hợp tác chiến lược phát triển cây Chia đã được tổ chức tại Than Uyên (Lai Châu). Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt lớn, mở ra cơ hội cho việc trồng và phát triển cây Chia quy mô lớn, không chỉ mang tới các sản phẩm Chia “Made in Vietnam” sánh vai với các sản phẩm Chia nổi tiếng thế giới mà còn tạo nên mũi nhọn mới cho nền nông nghiệp Lai Châu, giúp tạo sinh kế cho nhiều bà con dân tộc miền núi.

Lễ ký kết Hợp tác chiến lược phát triển cây Chia giữa UBND huyện Than Uyên và HTX Nhà Xanh Toàn Cầu, Trung Tâm chuyển giao công nghệ & Khuyến nông
Lễ ký kết Hợp tác chiến lược phát triển cây Chia giữa UBND huyện Than Uyên và HTX Nhà Xanh Toàn Cầu, Trung Tâm chuyển giao công nghệ & Khuyến nông

Dự kiến, trong quý 4 năm 2024, HTX Nhà Xanh Toàn Cầu sẽ cho ra mắt thương hiệu “ChicoChia” với các sản phẩm gồm: Bột dinh dưỡng từ lá non, Bột dinh dưỡng từ hạt, Trà túi lọc và Viên nang Omega 3-6-9 được chiết xuất từ hạt Chia. Với kết quả kiểm định hàm lượng dinh dưỡng của hạt chia ChicoChia đạt mức 8,5/10 điểm so với hạt Chia tốt nhất thế giới, đặc biệt một số thành phần dinh dưỡng của hạt chia ChicoChia có hàm lượng cao vượt mức hạt Chia chất lượng tốt nhất trên thế giới hứa hẹn trở thành sản phẩm được ưa chuộng tại Việt Nam và thế giới trong tương lai.

Gừng hữu cơ chất lượng cao Đà Bắc (Hòa Bình)

Tận dụng lợi thế địa hình và thổ nhưỡng màu mỡ tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, vừa qua HTX Nhà Xanh Toàn Cầu đã trồng hơn 300ha gừng hữu cơ tại đây với mục tiêu cho sản lượng lên tới 60 nghìn tấn mỗi vụ, phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hợp tác xã Nhà Xanh Toàn Cầu: Mang nông sản Việt chinh phục thị trường quốc tế - Ảnh 2

Điểm nổi bật của sản phẩm chính là “hữu cơ chất lượng cao” không sử dụng thuốc trừ sâu hoặc phân bón tổng hợp, đảm bảo sản phẩm tự nhiên và lành mạnh, đảm bảo tính bền vững bảo vệ môi trường, thúc đẩy đa dạng sinh học. Sau khi thu hoạch, gừng được chế biến bằng các công nghệ tiên tiến cao cấp như công nghệ Nano chưng cất, công nghệ ép lạnh FPI giúp giữ nguyên trạng và bảo toàn dinh dưỡng tối đa cho sản phẩm, nâng cao thời gian sử dụng và bảo quản sản phẩm. Các sản phẩm chính gồm:

  1. Gừng tươi chưa qua chế biến được xử lý bằng công nghệ ép lạnh FPI tân tiến nhất, giúp giữ nguyên dạng và bảo tồn các dưỡng chất quý trong củ gừng. Sản phẩm có thể dùng để nấu ăn, pha trà và làm thuốc tự nhiên...
  2. Cao gừng được sản xuất với công nghệ nano hiện đại cho ra sản phẩm chất lượng nguyên chất cô đặc, hỗ trợ sử dụng tốt trên da ở các vùng cơ bắp cần phục hồi, cải thiện lưu thông máu, hỗ trợ giảm các triệu chứng đau bụng.
  3. Bột gừng được chưng cất với công nghệ nano tiên tiến, đảm bảo độ tinh khiết tối đa, có thể làm trà, gia vị nấu ăn, thuốc...

Thông tin HTX Nhà Xanh Toàn Cầu

Địa chỉ: Khu Liên cơ quan số 149 Giảng Võ, Phường Cát Linh.

Hotline: 0915616197

Website: ghcoop.vn