Khai mạc triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam 2023

Triển lãm điện tử quốc tế - NEPCON Việt Nam 2023 và Triển lãm METALEX Việt Nam 2023 về máy công cụ, kim loại diễn ra từ ngày 4 - 6/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.

Ông Vũ Trọng Tài - Tổng Giám đốc RX Tradex  
Ông Vũ Trọng Tài - Tổng Giám đốc RX Tradex  

Sự kiện do RX Tradex, nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á tổ chức, đồng địa điểm với Triển lãm quốc tế chuyên ngành về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại nhằm nâng cao sản xuất lần thứ 16 - METALEX Việt Nam.

Triển lãm NEPCON mang tới nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp điện tử gia tăng sản xuất, mở rộng thị trường và tiếp cận cơ hội kinh doanh quốc tế, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của ngành điện tử,…

Theo các báo cáo từ Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư nước ngoài đăng ký trong 7 tháng đã có mức tăng trưởng dương. Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam (FDI) tính đến hết quý III, bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 16,24 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Các đại biểu bấm nút khai mạc triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam 2023  
Các đại biểu bấm nút khai mạc triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam 2023  

Ngành điện tử nói riêng cũng có nhiều bước tiến khi xu hướng dịch chuyển đầu tư và sản xuất đang tạo cơ hội cho Việt Nam tăng cường thu hút đầu tư FDI trong ngành công nghiệp điện tử, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất chip. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp ngành điện tử Việt Nam có nhiều cơ hội tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, gia tăng giá trị nội địa để đóng góp nhiều hơn vào chuỗi cung ứng...

Tổng Giám đốc, RX Tradex Vũ Trọng Tài chia sẻ, trong khuôn khổ triển lãm, Ban Tổ chức vui mừng công bố cuộc thi đầu tiên và duy nhất tính đến hiện nay của ngành điện tử nhằm tìm ra những ý tưởng thiết kế linh vật, biểu tượng đặc trưng của ngành điện tử Việt Nam. Các thông báo về quy tắc và thể lệ thi, cũng như cơ cấu giải thưởng sẽ được đăng tải trên các kênh truyền thông của triển lãm điện tử NEPCON và bắt đầu nhận bài dự thi cho đến hết tháng 6 năm sau.

Bên cạnh đó, triển lãm còn là có những hoạt động đặc biệt trực thuộc dự án Cộng đồng Sáng kiến doanh nghiệp như: khóa đào tạo lắp ráp và sửa chữa điện tử có cấp giấy chứlĩnh ng nhận theo tiêu chuẩn IPC, khóa đào tạo lãnh đạo giúp doanh nghiệp thích ứng với sự thay đổi từ đối tác tư vấn PNA Consulting.

Các đại biểu tham quan triển lãm  
Các đại biểu tham quan triển lãm  

NEPCON Việt Nam 2023 thu hút sự góp mặt của các đơn vị triển lãm đến từ hơn 10 quốc gia, cùng gần 300 thương hiệu công nghệ và máy móc, thiết bị trong lĩnh vực điện tử, SMT, hàn linh kiện bề mặt tại các khu trưng bày và các gian hàng quốc tế trực tuyến đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Đức, Ấn Độ…

Tại triển lãm, các hoạt động giao thương hướng đến doanh nghiệp nội địa và quốc tế là hội thảo công nghệ chuyên đề, các bản tin cập nhật thị trường nổi bật hoàn toàn miễn phí.

Gần 300 thương hiệu công nghệ và máy móc có mặt tại NEPCON Việt Nam 2023  
Gần 300 thương hiệu công nghệ và máy móc có mặt tại NEPCON Việt Nam 2023  

Từ tháng 6/2020, Dự án Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp (Business Innovation Zone) đã được RX Tradex khởi xướng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quốc tế và trong nước, đặc biệt là nhóm SMEs – các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trong lĩnh vực Sản xuất, Công nghiệp & Công nghiệp hỗ trợ, Công nghiệp điện tử tận dụng lợi thế từ cơ hội kinh doanh “trực tiếp và trực tuyến”, thích ứng với những thay đổi trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua thách thức trong và sau đại dịch. Theo đó, RX Tradex sẽ hợp tác cùng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn, các chuyên gia trong ngành, các tổ chức chính phủ để mang đến chuỗi chương trình cung cấp thông tin, cập nhật các giải pháp, mô hình kinh doanh du kích hiệu quả trong thời đại số. Đăng ký tham gia Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp, chuyên mục tư vấn SMEs.

Hoàng Nhung