Khai phóng các tiềm năng số mang lại giá trị cho cộng đồng

Chiều 16/11, Tập đoàn Viettel tổ chức Hội thảo “Hạ tầng số - Dữ liệu số” với thông điệp “Khai phóng tiềm năng số”. Đây là lần đầu tiên, Viettel tổ chức một sự kiện riêng về chuyển đổi số.

Ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại sự kiện  
Ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại sự kiện  

Với triết lý "Công nghệ xuất phát từ trái tim", Viettel đã đầu tư bài bản trong nghiên cứu, làm chủ và triển khai nhiều công nghệ cốt lõi, cam kết mang đến những nền tảng, công nghệ và giải pháp tốt nhất giúp các tổ chức, doanh nghiệp khai phóng tiềm năng số của mình.

Phát biểu tại hội thảo, ông Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, cách đây gần 20 năm, khi Viettel tham gia thị trường viễn thông đã đặt mục tiêu phổ cập dịch vụ di động đến từng người dân và sau đó là phổ cập internet đến từng hộ gia đình, cùng với lời hứa sẽ luôn sáng tạo vì con người để cuộc sống của người dân Việt Nam ngày càng tốt hơn. Thực tế đã chứng minh chưa đầy 8 năm, Viettel đã hoàn thành giấc mơ phổ cập của mình.

Cùng với xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, cùng với chiến lược chuyển đổi số quốc gia, đến nay, các sản phẩm dịch vụ số trong hệ sinh thái của Viettel đã và đang phục vụ gần 500.000 doanh nghiệp tại Việt Nam, trong đó có rất nhiều các tập đoàn, tổng công ty, tổ chức, doanh nghiệp uy tín.

Trong nhiều năm nay, những nội dung "hot" nhất với giới công nghệ luôn là AI, Machine Learning, IoT, Blockchain, Cloud… Càng ngày các công nghệ này càng đi sâu vào từng ngóc ngách của đời sống, phục vụ cho nhu cầu của con người và không ngừng tạo ra những đột phá mới.

Chiến lược xây dựng hạ tầng số quốc gia của Việt Nam đã xác định mục tiêu đến năm 2025 là 80% doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ điện toán đám mây  
Chiến lược xây dựng hạ tầng số quốc gia của Việt Nam đã xác định mục tiêu đến năm 2025 là 80% doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ điện toán đám mây  

Robot tự hành, nhà thông minh, trường học thông minh, bệnh viện thông minh, xe tự lái,… ứng dụng từ những công nghệ này đã cơ bản xuất hiện trong cuộc sống, nhưng trong những năm kế tiếp, thế giới sẽ được chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của nó.

Ông Lê Quang Hiếu - Phó Tổng Giám đốc Viettel Solutions cho biết, Chiến lược Xây dựng hạ tầng số quốc gia của Việt Nam đã xác định mục tiêu đến năm 2025 là 80% doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ điện toán đám mây. 100% cơ quan quản lý Nhà nước sử dụng dịch vụ điện toán đám mây. 70% thị phần dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam thuộc các nhà cung cấp dịch vụ trong nước.

Theo đó, chiến lược phát triển doanh nghiệp cần được tích hợp và khai phá dữ liệu tối ưu. Từ việc hiểu rõ khách hàng đến tối ưu hóa quy trình sản xuất, dữ liệu sẽ định hình hành động và quyết định chiến lược. Các doanh nghiệp cần phải đưa dữ liệu vào “trái tim” của mô hình kinh doanh của mình để bảo đảm sự linh hoạt và độ đàn hồi trong môi trường biến động nhanh chóng ngày nay.

PV