Khai trương hệ thống MRI hiện đại nhất vào chẩn đoán cho người bệnh

(MRI) là kỹ thuật hình ảnh hiện đại có độ phân giải cao, khảo sát đa mặt cắt, cho hình ảnh sắc nét về bộ phận cần chụp, đánh giá được các tính chất của mô cần khảo sát. Đặc biệt, phương pháp này làm được điều mà các phương pháp tạo ảnh khác khó có thể nhận ra đó là cho phép phát hiện ra bất thường ẩn sau các lớp xương...

Lãnh đạo tỉnh và Bệnh viện TW Huế cắt băng khai trương hệ thống MRI
Lãnh đạo tỉnh và Bệnh viện TW Huế cắt băng khai trương hệ thống MRI
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (bìa phải) tặng hoa chúc mừng Bệnh viện TW Huế.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (bìa phải) tặng hoa chúc mừng Bệnh viện TW Huế.

Ngày 13/05, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức khai trương đưa vào hoạt động hệ thống máy chụp cộng hưởng từ 1.5T Signa Explorer.

Theo GS. TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, nhằm nâng cao chất lượng công tác khám, phát hiện và điều trị cho người bệnh. Ngoài việc thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thì Bệnh viện Trung ương Huế cũng luôn coi trọng đến công tác đầu tư trang thiết bị hiện đại, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế, phục vụ người bệnh.

Việc đưa vào sử dụng hệ thống máy chụp cộng hưởng từ 1.5T Signa Explorer đây là một trong những thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại nhất hiện nay, khắc phục được nhiều hạn chế của các máy chụp cắt lớp vi tính, cộng hưởng từ thế hệ trước, đem lại giá trị chẩn đoán bệnh cao, chính xác, chất lượng hình ảnh rõ nét, nâng cao chất lượng chẩn đoán, đặc biệt đối với các bệnh về tim mạch, thần kinh…

Hình ảnh sau khi chụp có thể tái tạo 3D, chi tiết giải phẫu tốt, rất có giá trị trong chẩn đoán các tổn thương phần mềm, hệ thống thần kinh, hệ thống mạch máu và khớp xương.
Hình ảnh sau khi chụp có thể tái tạo 3D, chi tiết giải phẫu tốt, rất có giá trị trong chẩn đoán các tổn thương phần mềm, hệ thống thần kinh, hệ thống mạch máu và khớp xương.
Khai trương hệ thống MRI hiện đại nhất vào chẩn đoán cho người bệnh - Ảnh 1

Hệ thống máy chụp cộng hưởng từ 1.5T Signa Explorer sở hữu khối từ có độ đồng nhất từ trường cao nhất so với các dòng sản phẩm 1.5T hiện nay. Phần mềm tạo hình độ phân giải cao của các bộ phận nhỏ, loại bỏ các nhiễu ảnh do chuyển động, giảm nhiễu mờ nên cho hình ảnh có độ sắc nét cao; Thời gian chụp nhanh hơn so với các máy cùng thế hệ (chỉ khoảng 20 – 40 phút tùy từng bộ phận cần chụp); Công nghệ cộng hưởng từ không tiếng ồn Silent Scan cho chụp cộng hưởng từ não với khả năng đưa đưa tiếng ồn của máy khi chụp về bằng với môi trường mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Phần mềm tự động giảm nhiễu gây ra bởi chuyển động trong quá trình chụp, ít hoặc không bị ảnh hưởng bởi cử động hay nhịp thở của người bệnh; Chụp mạch máu toàn thân và tưới máu não không cần dùng thuốc, giúp người bệnh tiết kiệm được một khoản chi phí.

Tại buổi lễ khai trương, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng Bệnh viện TW Huế khi đưa vào sử dụng hệ thống máy chụp cộng hưởng từ hiện đại, đáp ứng yêu cầu về chẩn đoán hình ảnh trong điều trị cho bệnh nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, bác sĩ, đội ngũ nhân viên trong đào tạo nguồn nhân lực và phát triển kỹ thuật hiện đại, tiên tiến tại Bệnh viện để đáp ứng yêu cầu điều trị.

Ông Bình, đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò là hạt nhân của Trung tâm Y tế chuyên sâu, là bệnh viện hạng đặc biệt, có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, triển khai nhiều kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh và điều trị chuyên sâu, tiên tiến; khẳng định, nâng cao vị thế và uy tín Bệnh viện trong nước và quốc tế. Góp phần xây dựng và phát triển Bệnh viện Trung ương Huế thành Trung tâm Y tế chuyên sâu, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế về y tế như Nghị quyết 54 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

GS.TS Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế phát biểu tại buổi lễ khai trương Trung tâm Thẩm mỹ Quốc tế
GS.TS Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế phát biểu tại buổi lễ khai trương Trung tâm Thẩm mỹ Quốc tế

*Chiều ngày 12/05/2022, tại Bệnh viện Trung ương Huế diễn ra buỗi lễ khai trương và chính thức đi vào hoạt động Trung tâm Thẩm mỹ Quốc tế Trung ương Huế.

Trung tâm được trang bị đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất, thiết bị máy móc tiên tiến nhất, hệ thống phòng mổ - gây mê hiện đại, an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia đầu ngành, được đào tạo bài bản, tu nghiệp từ nước ngoài trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ theo phương pháp tiên tiến nhất; cùng với bộ phận chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp khẳng định được uy tín và y hiệu trong nhiều năm qua của Bệnh viện Trung ương Huế.

Chia sẻ tại buổi lễ khai trương, GS.TS Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: “Hiện nay, cùng với sự phát triển vượt bậc của xã hội hiện đại, nhu cầu làm đẹp của người dân ngày càng tăng cao và có nhiều chuyển biến lớn. Vì vậy, sự phát triển của dịch vụ tạo hình thẩm mỹ là phù hợp với định hướng phát triển của Bệnh viện Trung ương Huế trong việc đa dang hóa các dịch vụ y tế theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, phẫu thuật thẩm mỹ dần trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu, giúp người dân ở mọi độ tuổi hay giới tính đều có thể dễ dàng tiếp cận với các phương pháp làm đẹp bằng công nghệ cao, hiện đại nhằm hoàn thiện ngoại hình và mang đến sự tự tin, góp phần thành công trong cuộc sống. Chúng tôi đang hướng đến xây dựng Trung tâm Thẩm mỹ uy tín, chất lượng, hiện đại đẳng cấp Quốc tế để đem đến sự hài lòng cao nhất cho người dân tại Huế, khu vực Miền Trung và toàn quốc.”

Khai trương hệ thống MRI hiện đại nhất vào chẩn đoán cho người bệnh - Ảnh 2
Tại buổi lễ khai trương Trung tâm Thẩm mỹ Quốc tế Trung ương Huế.
Tại buổi lễ khai trương Trung tâm Thẩm mỹ Quốc tế Trung ương Huế.

Bùi Quốc Dũng