Khánh Hòa công bố kích cầu du lịch

Đối với thị trường quốc tế, căn cứ tình hình, khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ tiến hành ngay việc xúc tiến để đón khách quay trở lại. Đồng thời mở rộng, tìm kiếm thị trường tiềm năng mới.

Mới đây, Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa công bố chương trình kích cầu nhằm thu hút khách du lịch nội địa. Bên cạnh việc giảm giá, đảm bảo chất lượng thì việc kích cầu sẽ gắn liền với tái cơ cấu ngành du lịch theo hướng bền vững, khắc phục các lỗ hổng trước đây.

Tại cuộc họp công bố gói chương trình kích cầu du lịch với mục tiêu "Giảm giá nhưng không giảm chất". ông Trần Việt Trung - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa - cho biết để thu hút du khách trong giai đoạn "hậu COVID-19", nhất là thời điểm nghỉ hè, chương trình kích cầu bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 12-2020.

Sau dịch Covid là thời điểm thích hợp để kích cầu du lịch
Sau dịch Covid là thời điểm thích hợp để kích cầu du lịch

Ông Trần Đăng Quang, Quản lý Khu du lịch I Resort cho biết, mấy năm qua, liên tục đón lượng khách quá đông nên không có thời gian để nâng cấp dịch vụ. 2 tháng qua tranh thủ lúc tạm dừng hoạt động, cơ sở đã sửa sang, chỉnh trang, nâng cấp các dịch vụ sẵn có. Ông Quang cho biết, khu nghỉ chú trọng hơn trong chất lượng quảng cáo, bán hàng thông qua các trang du lịch trực tuyến và đạt hiệu quả cao hơn trước đây.

“Nghỉ 2 tháng nay, mình chỉnh sửa lại toàn bộ, mong muốn trở về giai đoạn ban đầu đã được du khách rất là khen ngợi. Nâng cấp thêm một bước nữa là bán vé điện tử tại quầy, kiểm soát hoạt động cho du khách, thuận tiện hơn trong việc mua bán, sử dụng dịch vụ không cần dùng tiền mặt. Hoạt động ngày mở cửa đến nay rất là vui, khách ngày càng tăng dần, gần như gấp 2 lần” - ông Quang nói.

Trọng tâm của sự kiện lần này giúp liên kết với một số địa bàn truyền thống như Hà Nội và các tỉnh phía Bắc (trong tháng 5); TP.HCM, Cần Thơ và các tỉnh Tây Nam Bộ (trong tháng 6) và các tỉnh giáp ranh với Khánh Hòa như Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên (từ nay đến hết năm)... nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch Khánh Hòa, san sẻ với nhau nguồn khách cùng các tỉnh bạn.

Riêng thị trường quốc tế, căn cứ tình hình, khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ tiến hành ngay việc xúc tiến để đón khách quay trở lại. Đồng thời mở rộng, tìm kiếm thị trường tiềm năng mới.

Ngoài ra, với thông điệp "Nha Trang biển gọi", chương trình kích cầu du lịch năm nay được triển khai qua website nhatrangnow.com giúp du khách có thể xem toàn bộ thông tin kích cầu, các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để lựa chọn chương trình phù hợp cho bản thân. Các doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình sẽ truy cập website để đăng tải các ưu đãi, giảm giá.

Đồng thời, ngành du lịch Khánh Hòa kêu gọi các doanh nghiệp xây dựng những gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ cao và làm mới sản phẩm chủ lực, quen thuộc của tỉnh hiện nay. Trọng tâm hướng đến các dịch vụ: nghỉ dưỡng, du lịch kết hợp khám chữa bệnh, thưởng thức ẩm thực và vui chơi gắn với thiên nhiên...

Huy Đức