Được thành lập từ năm 2012 với 3 lãnh đạo trụ cột là cựu sinh viên Khoa Tự động hóa - Đại học Bách Khoa Hà Nội (thành viên Robocon, Công ty CP Lumi Việt Nam đã trải qua một thập kỷ hình thành và phát triển với các sản phẩm smarthome Make in Vietnam không chỉ cho người Việt mà còn xuất khẩu ra thế giới.
Đến năm 2022, Lumi đã có 65 sản phẩm trong hệ sinh thái nhà thông minh như: Công tắc cảm ứng thông minh, bộ điều khiển trung tâm HC, đèn thông minh, cảm biến chuyển động, khóa thông minh Luvit... cùng hàng chục sản phẩm Works with Lumi sau khi hợp tác với các đối tác danh tiếng như Khóa Việt Tiệp, Rạng Đông, DEA....
Không chỉ tích cực trong hoạt động kinh doanh, với hoạt động nghiên cứu và chuyên môn, Lumi cũng là đơn vị nhà thông minh duy nhất 2 lần liên tiếp đạt giải thưởng Tech Awards trong hạng mục Nền tảng Nhà thông minh xuất sắc 2020-2021, 2 năm liên tiếp đạt giải thưởng Sao Khuê 2021-2022, chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học công nghệ.
Một thập kỷ nỗ lực không ngừng nghỉ với giải pháp công nghệ thiết thực cho cuộc sống, thành quả Lumi Việt Nam nhận được không chỉ là mức độ tăng trưởng trung bình 30% mỗi năm, mà còn là đánh giá cao của khách hàng, đưa trải nghiệm sống của một phần người Việt bắt kịp thế giới trong xu hướng công nghệ 4.0 và làn sóng IoT.
Trải qua một thập kỷ phát triển, với vị thế thương hiệu hàng đầu trong ngành smarthome tại Việt Nam, Lumi vẫn luôn kiên định với những giá trị cốt lõi mang đến cho khách hàng, đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết.
Đặc biệt, theo đuổi hành trình làm sản phẩm Make in Vietnam, CEO Nguyễn Đức Tài của Lumi Việt Nam nhấn mạnh: “Nếu như doanh nghiệp khác chọn hướng lắp ráp tại Việt Nam hay tạo ra giá trị gia tăng lớn nhất để được công nhận là sản phẩm Make in Vietnam thì chúng tôi chọn cách nghiên cứu phát triển sản phẩm bởi các kỹ sư trong nước....Nếu không R&D thì thực chất chúng ta vẫn đang đứng ngoài cuộc cách mạng 4.0. Không có lực lượng nòng cốt nghiên cứu căn bản thì khó có tính kế thừa và phát triển, sẽ luôn đi sau hoặc chạy theo”.
Tại sự kiện, Lumi cũng đưa ra lý do cho lần tái định vị này. Đó là để phù hợp với chiến lược phát triển mới của Lumi. “Trước đây, Lumi định hướng phát triển giải pháp nhà thông minh. Qua thập kỷ, chúng tôi nhận ra rằng khách hàng cần cả một hệ sinh thái giải pháp cho nhà thông minh, IoT. Chúng tôi quyết tâm mở rộng hệ sinh thái của mình bằng cách hợp tác, cộng hưởng sức mạnh, trí tuệ Việt để hoàn thiện giải pháp”, CEO Nguyễn Đức Tài chia sẻ.
Nếu như trước đây, khách hàng mới chỉ biết đến Lumi với các sản phẩm “thông minh”, Make in Vietnam thì giờ đây, yếu tố sáng tạo, thẩm mỹ cũng sẽ được làm rõ và khẳng định trong mỗi giải pháp. Theo đó, logo mới của Lumi sẽ được đổi từ màu xanh lá mạ chủ đạo sang màu xanh lá đậm. Đây là màu sắc với ý nghĩa mang đến sự gần gũi, thoải mái, an toàn và trưởng thành hơn. Đường nét của logo mới cũng khỏe khoắn, vững chắc hơn, thể hiện một Lumi trưởng thành, sáng tạo và không ngừng hướng về phía trước.
Biểu tượng của logo có điểm mở check góc 45 độ hướng lên phía trên cũng dễ liên tưởng đến gương mặt hướng về tương lai và phía ánh sáng. Đây cũng là con đường Lumi xác định và sẽ tiếp tục chinh phục, sẵn sàng cởi mở và tiếp nhận những điều mới mẻ, không ngừng sáng tạo để cải thiện về mọi mặt.
Về slogan, Lumi vẫn giữ “Một chạm, vạn tiện nghi”, thể hiện giá trị giải pháp doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. Trong tương lai, doanh nghiệp sẽ phát triển những ứng dụng công nghệ thông minh hơn, tích hợp trí tuệ nhân tạo để hướng tới kỷ nguyên mới.
Với hoạt động tái định vị thương hiệu lần này, Lumi kỳ vọng nâng cao trải nghiệm khách hàng và nỗ lực sáng tạo, song hành cùng sự phát triển của đất nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra như vũ bão, là tiền đề cho thập kỷ kiến tạo nhịp sống công nghiệp tiếp theo.
Hoàng Nhung