Những công dụng nổi bật của trà Phổ Nhĩ quýt

Những trái trà phổ nhĩ quýt nhỏ nhắn không chỉ mang lại cho mọi người cảm giác sảng khoái mà còn có tác dụng chăm sóc sức khỏe đặc biệt nổi bật đối với sức khỏe con người.

Kể từ khi ra mắt, trà phổ nhĩ quýt đã được nhiều người yêu trà yêu thích nhờ hương vị độc đáo và hương thơm trái cây sảng khoái. Sự kết hợp giữa trà Phổ Nhĩ và vỏ quýt đã mang lại cho trà Phổ Nhĩ giá trị dược lý tốt. Vì vậy loại trà Phổ Nhĩ đang dần “chiếm lĩnh” bàn trà của nhiều người yêu trà, trở thành thức uống quen thuộc.

Trà phổ nhĩ quýt được chia thành phổ nhĩ quýt xanh và phổ nhĩ quýt đỏ theo sự khác biệt của vỏ cam quýt. Theo mức độ sinh trưởng khác nhau, cam xanh cũng có thể được chia thành "cam xanh nhỏ" và cam xanh lớn; cam đỏ cũng có thể được chia thành cam đỏ nhỏ và cam đỏ lớn. Đại diện tiêu biểu nhất của bốn loại vỏ quýt là trà Phổ Nhĩ.

Những công dụng nổi bật của trà Phổ Nhĩ quýt - Ảnh 1

Ba trong số các công dụng nổi bật nhất của trà Phổ Nhĩ bao gồm:

Làm dịu gan và điều khí, bổ phổi và bồi bổ cơ thể 

Phổ nhĩ quýt chất lượng cao, vỏ sẽ có lớp kết tủa màu trắng hay còn gọi là "sương muối", là chất đường, trái cây tươi chứa nhiều nước, đồng thời chứa đường glucoza và fructoza. Khi nước dần dần bốc hơi, glucose và fructose có trong cùi thấm vào lớp biểu bì và ngưng tụ thành bột trắng, tạo thành "quả giọt sương".

Lớp sương trắng đi vào phổi, trơn nhẵn cũng có thể lợi phổi đờm, ẩm ướt cũng có thể dưỡng phổi khô ráo. Nó có thể chữa viêm phế quản mãn tính, ho khan, viêm họng, v.v., Đồng thời có tác dụng điều trị tốt đối với viêm họng mãn tính, khô họng và ho sau khi hút thuốc.

Đối với những người hút thuốc thường xuyên, chất nicotin trong thuốc lá có thể làm hỏng các mao mạch trong khí quản của con người. Sự kết hợp của cả hai có thể làm giảm đáng kể tác hại của việc hút thuốc đối với cơ thể. Nênuống trà cam quýt nhỏ, có thể mở rộng đường hô hấp trên, cải thiện chứng đau họng mãn tính và làm ẩm phổi.  

Những công dụng nổi bật của trà Phổ Nhĩ quýt - Ảnh 2

Làm trắng da.

Mùa đông thời tiết se lạnh dễ mệt mỏi, uể oải, trà cam nhỏ nhắn tinh tế, tiện mang theo và pha uống. Đặt trong văn phòng, bạn có thể pha dễ dàng, uống cả ngày, giải khát và làm đẹp.  Vỏ cam quýt rất giàu axit phenolic không chỉ có tác dụng diệt khuẩn mà còn giúp giải khát, làm đẹp và trắng da, là nguyên liệu không thể thiếu của các tín đồ làm đẹp.

Những công dụng nổi bật của trà Phổ Nhĩ quýt - Ảnh 3

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm mỡ và giảm cân.

Vỏ quýt (trà cam) có chứa nobiletin, có thể đẩy nhanh quá trình chuyển hóa carbohydrate và có tác dụng chống đông máu, kháng nấm và chống dị ứng. Quá trình trao đổi chất trong cơ thể con người là vô thức, có giai đoạn và diễn ra liên tục với các lứa tuổi, giới tính và các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Theo sự lớn lên của tuổi tác, sự trao đổi chất của một số bộ phận trong cơ thể con người sẽ chậm lại, quá trình trao đổi chất tiếp tục cần ngoại lực, lúc này uống trà Phổ Nhĩ sẽ thích hợp hơn.

Trà có chứa "synephrine", chủ yếu được sử dụng để oxy hóa chất béo và giảm cân. Đồng thời, polyphenol trong trà và các chất khác trong trà Pu'er đã nấu chín có thể giúp phân hủy chất béo và ức chế sự hấp thụ chất béo của cơ thể.  

Ngoài ra, các thành phần giàu chất đắng trong cam quýt cũng có tác dụng kháng vi-rút. Trong mùa cúm, một tách trà Phổ Nhĩ ấm và thơm không chỉ giúp bạn mở rộng vị giác mà còn xây dựng một "pháo đài" cho cơ thể bạn chống lại virus.

Bảo An

Từ khóa: