Ớt Sweet palermo thành hàng "hot", giá đắt vẫn cháy hàng

Được miêu tả ăn giòn tan, không hăng, thay vì cay thì lại có vị ngọt nên loại ớt Sweet palermo được ăn trực tiếp như trái cây. Cũng bởi vậy mà loại ớt này trở thành hàng "hot" được hội chị em tìm mua.

Mít tăng giá mạnh

Ớt  Sweet palermo thành hàng "hot", giá đắt vẫn cháy hàng - Ảnh 1

Gần đây, sầu riêng và mít là hai loại trái cây giá cao nhất. Trái sầu riêng giống Đô Na (loại 1) hiện ở mức giá trên 130.000 đồng/kg, các giống khác giá từ 80.000-100.000 đồng/kg, tăng khoảng 10.000 đồng/kg so với tuần trước. 

Đối với trái mít thương phẩm (loại 1) vào ngày 5/3 được thương lái thu mua với giá trên 45.000 đồng/kg. Cá biệt, giống mít Indo (ruột đỏ) loại 1 giá khoảng 100.000 đồng/kg, cao nhất trong năm qua. Trước đây, loại mít này chỉ có giá vài chục nghìn đồng/kg.

Giá bí xanh ở Nghệ An bất ngờ tăng cao

Năm ngoái, giá bí xanh giảm mạnh, có thời điểm còn 5.000 đồng/kg. Năm nay, khi vừa bước vào vụ thu hoạch chính, giá bí xanh tại Nghệ An đã ở mức cao, người dân thu hoạch đến đâu bán hết đến đó.

Tại Nghệ An, hiện giá bí thu mua tại ruộng dao động từ 16000-18.000 đồng/kg, cao gấp 6-7 lần so với năm ngoái, năng suất bí cũng cao hơn mọi năm nên người dân có thu nhập cao hơn.

Ớt bỗng thành hàng hot, giá đắt đỏ vẫn lùng mua

Ớt  Sweet palermo thành hàng "hot", giá đắt vẫn cháy hàng - Ảnh 2

Những ngày gần đây, trên các chợ online, loại ớt Sweet palermo bỗng nhiên được nhiều người săn mua. Bởi, theo quảng cáo, loại ớt này không hăng như ớt chuông, ăn giòn tan và có vị ngọt ngon như trái cây. Do đó, không cần chế biến cầu kỳ, có thể ăn trực tiếp như ăn các loại trái cây thường ngày.

Tuy nhiên, giá loại ớt này khá đắt đỏ. Đơn cử, loại ớt Sweet palermo size mini có giá từ 130.000-150.000 đồng/kg, đắt gấp 2 lần so với giá ớt chuông. Còn ớt Sweet palermo size to có giá từ 180.000-250.000 đồng/kg tuỳ màu. Trong đó, ớt màu socola lên tới 250.000 đồng/kg vẫn khó mua do nguồn cung khan hiếm.

Ớt Sweet palermo hay còn gọi là ớt sừng ngọt, ớt trái cây. Loại ớt này được trồng nhiều ở tỉnh Lâm Đồng. Ớt có 4 màu gồm: đỏ, cam, vàng và màu socola. Tuy nhiên, ớt socola là có giá đắt đỏ nhất vì ớt màu này vị ngọt đậm hơn những màu còn lại.

Loại ớt này cũng có thể đem nướng, xào, làm salad… Song, hội chị em nội trợ thường mua về ăn sống trực tiếp giống như ăn trái cây. Thậm chí, có gia đình mua ớt về làm trái cây tráng miệng sau mỗi bữa cơm. Đây cũng là lý do, ớt sừng ngọt đắt hàng.

Giá hành củ tăng gấp đôi

Ớt  Sweet palermo thành hàng "hot", giá đắt vẫn cháy hàng - Ảnh 3

Vào khoảng giữa tháng 4 dương lịch, hành tăm mới đạt độ ‘già’ và vào chính vụ thu hoạch. Nhưng hiện đã có mối tiêu thụ, giá thu mua cao gấp nhiều lần chính vụ nên nhiều người trồng hành tăm ở Nghệ An phấn khởi thu hoạch.

So với mọi năm, giá hành củ năm nay tăng gấp đôi, có thời điểm gần gấp 5 lần. Bà Nguyễn Thị Nguyệt trú tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết trên Tiền Phong, từ ra Tết, đỉnh điểm hành tăm nhập cho thương lái với giá 100.000 đồng/kg, sau đó xuống dần 70.000 đồng/kg và nay ở mức 45.000 đồng/kg. Trong khi giá hành tăm các năm trước dao động từ 20.000-30.000 đồng là cao nhất, chính vụ hành rớt giá chỉ còn 10.000-15.000 đồng/kg và khó tiêu thụ. 

Hoài Anh (t/h)

Từ khóa:
#h