Phân tích cổ phiếu đáng quan tâm ngày 1/8

Dựa theo báo cáo phân tích một số cổ phiếu đáng quan tâm trước phiên 1/8/2022 của một số công ty chứng khoán. Chúng tôi xin trích lược lại như sau:

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

KBSV: Khuyến nghị đối với cổ phiếu VIC

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/7, cổ phiếu VIC giảm 4.48% xuống 64,000 VND/cổ phiếu.

Tập đoàn Vingroup công bố 6 tháng đầu năm, doanh thu đạt 32,083 tỷ đồng, giảm 47% YoY. Nguyên nhân do các dự án bất động sản đang trong quá trình xây dựng và sẽ được bàn giao nhiều trong nửa cuối năm, trong khi các lĩnh vực còn lại đều ghi nhận sự hồi phục và tăng trưởng tốt.

Nguồn: KBSV
Nguồn: KBSV

KBSV: Khuyến nghị đối với cổ phiếu DBC

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/7, cổ phiếu DBC giảm 3.25% xuống 23,800 VND/cổ phiếu.

Theo BCTC hợp nhất quý II/2022 vừa công bố của Tập đoàn Dabaco Việt, doanh thu thuần tăng hơn 14% lên 2,966.4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ quý II giảm 93.4% xuống 14.3 tỷ đồng.

Dabaco cho biết đơn vị phải đối mặt với các khó khăn do chi phí sản xuất, giá thức ăn chăn nuôi tăng trong khi giá bán sản phẩm chăn nuôi thời điểm đầu quý II không tăng đáng kể. Mặt khác, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc chăn nuôi và nuôi tái đàn.

Nguồn: KBSV
Nguồn: KBSV

SSI: Khuyến nghị đối với cổ phiếu TPB

Theo CTCK SSI, ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPB – sàn HOSE) công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022 với tăng trưởng tín dụng thực tế giảm 1,7% so với quý trước.

Tại thời điểm 30/6/2022, tăng trưởng tín dụng của ngân hàng đạt 8,7% so với đầu năm do ngân hàng giảm số dư cho vay trái phiếu doanh nghiệp (giảm 4,3 nghìn tỷ đồng hay giảm 16% so với quý trước) và đẩy mạnh đầu tư trái phiếu của các tổ chức tín dụng khác (tăng 2,9 nghìn tỷ đồng hay 11% so với quý trước).

Đáng chú ý, điều này không ảnh hưởng tiêu cực đến NIM và lợi suất tài sản trung bình vẫn tăng 31 điểm cơ bản. Cùng với thu nhập tốt từ phí dịch vụ, lãi kinh doanh trái phiếu và hoàn nhập dự phòng rủi ro tín dụng đã trích lập với danh mục trái phiếu, ngân hàng đạt 2,2 nghìn tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng trưởng 37% so với cùng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, Ngân hàng đạt 3,8 nghìn tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tương ứng 51% ước tính hiện tại của SSI.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.