Phú Thọ: Gặp mặt đoàn cán bộ của tỉnh lên đường chia lửa cùng TP.Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19

Vừa qua, Sở Y tế Phú Thọ đã tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ của tỉnh gồm 52 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên lên đường chia lửa cùng TP.Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. Trong đợt dịch lần thứ 4 này, đây là lần thứ 3 tỉnh Phú Thọ cử Đoàn công tác tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại tỉnh bạn.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Hồ Đại Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; TTƯT. TS. Nguyễn Huy Ngọc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế; các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Công đoàn Ngành, Trưởng các phòng thuộc Sở, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hùng Vương.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng đã ghi nhận và biểu dương tinh thần xung kích tình nguyện của các cán bộ y tế. Đồng chí Hồ Đại Dũng mong muốn, mỗi cán bộ sẽ là một chiến sỹ phát huy chuyên môn, khắc phục khó khăn, đoàn kết, phối hợp tốt với tỉnh bạn để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh và nhân dân giao phó; thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, đảm bảo an toàn trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng và lãnh đạo Sở Y tế đã tặng hoa và quà động viên các y, bác sĩ lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng và lãnh đạo Sở Y tế đã tặng hoa và quà động viên các y, bác sĩ lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thực hiện yêu cầu của Bộ Y tế về việc cử đoàn công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại Tp. Hồ Chí Minh, Sở Y tế đã lựa chọn 52 cán bộ, viên chức, trong đó có 12 bác sĩ, 29 điều dưỡng, 11 kỹ thuật viên tham gia hỗ trợ công tác chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây đều là các cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ phù hợp với chuyên môn mà ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đang cần được hỗ trợ.

BSCKII. Trịnh Hải Đồng - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê, Trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ tham gia hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 bày tỏ sự xúc động khi tỉnh đã tin tưởng, giao trọng trách thực hiện nhiệm vụ cao cả lần này, anh cho biết: Bản thân tôi và các đồng nghiệp trong Đoàn khi lựa chọn ngành y để công tác và cống hiến, chúng tôi luôn nhận thức đầy đủ tinh thần và trách nhiệm của người thầy thuốc.

Được UBND tỉnh, Sở Y tế lựa chọn trong số các cán bộ y tế tình nguyện đăng ký tham gia, đó là vinh dự cho cá nhân tôi cũng như mỗi thành viên tham gia Đoàn công tác, là cơ hội để chúng tôi được cống hiến một phần sức lực của mình khi Tổ quốc cần. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết khả năng của mình đồng hành cùng các đồng nghiệp ở TP.Hồ Chí Minh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn khi trở về”.

Ông Lê Đình Thanh Sơn - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cùng lãnh đạo Bệnh viện tặng hoa cho các cán bộ y tế lên đường “chia lửa” hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.
Ông Lê Đình Thanh Sơn - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cùng lãnh đạo Bệnh viện tặng hoa cho các cán bộ y tế lên đường “chia lửa” hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Là lần thứ 2 tham gia tình nguyện phòng chống chống dịch COVID-19, Điều dưỡng Nguyễn Thị Lan - Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Sản Nhi chia sẻ: “Sau đợt tình nguyện phòng chống dịch tại Quảng Nam năm 2020, bản thân tôi đã tích lũy được kinh nghiệm trong chăm sóc, điều trị người bệnh COVID-19. Biết rằng khi vào tâm dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh lần này là đối mặt với nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm và nhiều thử thách nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, góp một phần công sức cùng ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng đẩy lùi dịch COVID-19”.

Được biết, trước khi được chọn tham gia đoàn chi viện hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh, 100% cán bộ của Đoàn được tập huấn hướng dẫn các quy định chuyên môn, quy trình kỹ thuật trong phòng chống dịch COVID-19 và các biện pháp phòng chống lây nhiễm COVID-19, xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Đặc biệt, các thành viên đều đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19, xét nghiệm, đảm bảo điều kiện sức khỏe và tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân.

Sơn Thủy