Quảng Nam: Hơn 300 người khuyết tật tham gia sự kiện thể thao “Không khoảng cách - Không giới hạn”

Sự kiện chạy bộ “Không khoảng cách - Không giới hạn” là một cách tiếp lửa, tiếp thêm ý chí cho những người khuyết tật, từng bước tháo dỡ đi những rào cản mà người khuyết tật đang phải đối mặt hàng ngày, trong tham gia hòa nhập cộng đồng, trong chia sẻ tình yêu thương…

Hơn 600 đại biểu, vận động viên, trong đó có hơn 300 người khuyết tật các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam đã tham gia sự kiện.
Hơn 600 đại biểu, vận động viên, trong đó có hơn 300 người khuyết tật các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam đã tham gia sự kiện.

Sáng 23/9, tại Quảng trường 24/3, TP.Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), hơn 600 đại biểu, vận động viên, trong đó hơn 300 người khuyết tật các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam đã tham gia sự kiện Chạy cùng người khuyết tật “Không khoảng cách - Không giới hạn”.

Sự kiện thể thao này là một trong những hoạt động trong khuôn khổ các dự án “Tăng cường năng lực, nâng cao vị thế của người khuyết tật” và “Hòa nhập 1” do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Sự kiện do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hội Người khuyết tật tỉnh Quảng Nam tổ chức và có sự đồng hành của các sở, ngành, đoàn thể, địa phương tỉnh Quảng Nam như: Y tế, Ngoại vụ, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn, UBND thành phố Tam Kỳ…

Quảng Nam: Hơn 300 người khuyết tật tham gia sự kiện thể thao “Không khoảng cách - Không giới hạn” - Ảnh 1
Ban Tổ chức kỳ vọng thông qua sự kiện hôm nay sẽ lan tỏa thông điệp mạnh mẽ về khả năng của người khuyết tật. 
Ban Tổ chức kỳ vọng thông qua sự kiện hôm nay sẽ lan tỏa thông điệp mạnh mẽ về khả năng của người khuyết tật. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và xã hội luôn quan tâm đến công tác trợ giúp người khuyết tật; Chính phủ, các Bộ, Ban ngành ở Trung ương và tỉnh Quảng Nam đã ban hành, triển khai nhiều chủ trương, chính sách chăm lo, bảo đảm quyền và phát huy vai trò của người khuyết tật; từ đó nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng về bảo vệ, chăm sóc và trợ giúp người khuyết tật; tạo điều kiện thuận lợi để người khuyết tật được tiếp cận các chính sách trợ giúp về y tế, giáo dục, đào tạo nghề, tạo việc làm, hỗ trợ sinh kế, pháp lý, văn hóa, thể thao và du lịch... Sự kiện chạy bộ “Không khoảng cách - Không giới hạn” là một cách tiếp lửa, tiếp thêm ý chí cho những người khuyết tật, từng bước tháo dỡ đi những rào cản mà người khuyết tật đang phải đối mặt hàng ngày, trong tham gia hòa nhập cộng đồng, trong chia sẻ tình yêu thương.

“Thông qua sự kiện hôm nay, tôi hy vọng rằng, sự kiện sẽ lan tỏa thông điệp mạnh mẽ về khả năng của người khuyết tật. Hãy làm những thứ khó khăn khi chúng còn dễ dàng và làm những thứ vĩ đại khi chúng còn nhỏ bé. Hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng những bước chân. Những người thắng cuộc không phải là người chưa bao giờ thất bại mà là những người chưa bao giờ bỏ cuộc”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn nhấn mạnh thêm.

Ngay sau lễ khai mạc diễn ra, các đại biểu, vận động viên và hơn 300 người khuyết tật các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam đã nỗ lực chinh phục đường chạy dài 2km trên một số tuyến đường lớn tại trung tâm TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Kết thúc sự kiện chạy bộ “Không khoảng cách - Không giới hạn”, Ban Tổ chức đã huy động và nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm số tiền hơn 50 triệu đồng và 20 chiếc xe lăn nhằm gây nguồn quỹ hỗ trợ cho người khuyết tật, trọng tâm là việc xây dựng các công trình tiếp cận tại tỉnh Quảng Nam, bao gồm xây dựng đường dốc và nhà vệ sinh tiếp cận cho người khuyết tật./.

Nguyễn Tuyên