Quảng Nam thúc đẩy chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện

Vừa qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy  Tỉnh Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết số 04 về chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện trên phạm vi toàn tỉnh, đưa Quảng Nam vào nhóm các tỉnh, thành phố thực hiện chuyển đổi số.

 

 
Hội thảo về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được tổ chức UBND tỉnh Quảng Nam
Hội thảo về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được tổ chức UBND tỉnh Quảng Nam

Chiều 15/7, UBND tỉnh Quảng Nam và Tập đoàn FPT phối hợp tổ chức Ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trên được tiến hành bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của lãnh đạo hai bên và các nhà khoa học, quản lý, chuyên gia có liên quan.

Theo đại diện UBND tỉnh Quảng Nam, thỏa thuận hợp tác lần này được UBND tỉnh Quảng Nam và Tập đoàn FPT ký kết với mong muốn góp phần đưa Quảng Nam sớm trở thành một trong những địa phương đi đầu cả nước về chuyển đổi số với ba trụ cột: Chính phủ số - Kinh tế số - Xã hội số.

Thông qua thỏa thuận này, hai bên mong muốn đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp góp phần xây dựng cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số. Đồng thời, hỗ trợ Quảng Nam chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát triển nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh.

Để hướng đến mục tiêu sớm trở thành một trong những địa phương đi đầu cả nước về chuyển đổi số, thời gian qua Quảng Nam đã có một số kế hoạch, định hướng có liên quan. Thông qua đó địa phương này xác định chuyển đổi số là động lực mạnh mẽ để phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 04 về chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện trên phạm vi toàn tỉnh, đưa Quảng Nam vào nhóm các tỉnh, thành phố thực hiện chuyển đổi số tốt. 

Các giải pháp công nghệ số của Tập đoàn FPT tập trung vào Hệ thống giao thông thông minh, Quản lý năng lượng thông minh, Chính phủ số, Giáo dục thông minh, Chăm sóc sức khỏe thông minh, và các nền tảng tích hợp dữ liệu. Nhiều dự án lớn đã được Tập đoàn FPT triển khai, mang lại cuộc sống tiện ích hơn cho hàng chục triệu người dân. Tiêu biểu như dự án triển khai Hệ thống chính quyền điện tử (CQĐT) cho tỉnh Quảng Ninh, góp phần mang lại môi trường làm việc liên thông, hiện đại, chuyên nghiệp trên toàn tỉnh khi chữ ký số, văn bản điện tử được triển khai tới tất cả các đơn vị, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được máy tính hóa 100%. 

Trong khi đó, Hệ thống nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của TP. Hồ Chí Minh (HCM LGSP) do FPT triển khai được UBND  TP. Hồ Chí Minh đánh giá là một trong những cấu phần nền tảng của Kiến trúc chính quyền điện tử Thành phố, được xây dựng với tầm nhìn sẵn sàng 100% các nhu cầu nền tảng phục vụ thành phố thông minh.

Nguyễn Tuyên

Từ khóa:
#ha