Rực rỡ, bùng nổ với lễ hội Hoa phượng đỏ 2023

Tối 13/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng đã diễn ra chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2023 với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2023).

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2023 với chủ đề “Hải Phòng Toả sáng miền cửa biển”
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2023 với chủ đề “Hải Phòng Toả sáng miền cửa biển”

Dự Lễ hội có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương, bạn bè trong nước và quốc tế.

Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương, chương 1 với tên gọi “Thành phố mặt trời lên” là câu chuyện về vùng đất, con người Hải Phòng với bề dày lịch sử và văn hóa, những giá trị truyền thống, những con người đã chung tay xây lên thương hiệu của thành phố cảng quan trọng, miền cửa biển phía đông của đất nước.

Các tiết mục được đầu tư công phu, hoành tráng
Các tiết mục được đầu tư công phu, hoành tráng

Chương 2 với tên gọi “Trái tim màu phượng đỏ", một chương dành cho những con người trẻ đang chung tay kế thừa những nền tảng được trao truyền để phát triển nên một thành phố cảng trẻ trung và năng động với tầm nhìn vượt thời đại để tiếp nối những di sản của cha ông đi trước.

Những nét trẻ trung, tươi mới tại lễ hội Hoa phượng đỏ
Những nét trẻ trung, tươi mới tại lễ hội Hoa phượng đỏ

Chương 3 với tên gọi “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” là bức tranh về tương lai rực rỡ của một siêu đô thị cảng biển, một thành phố công nghệ 4.0, tượng trưng cho tầm nhìn và khát vọng của Hải Phòng với một diện mạo mới, hình ảnh mới về thành phố đầy sáng tạo của tương lai.

Người dân và du khách say mê với chương trình lễ hội
Người dân và du khách say mê với chương trình lễ hội

Khép lại chương trình là phần trình diễn ca khúc chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng bởi cặp bài trùng trong lĩnh vực sân khấu lễ hội là nhạc sĩ Huy Tuấn (Giám đốc âm nhạc) và Việt Tú (đạo diễn sân khấu), quy tụ dàn sao giải trí hàng đầu nhạc Việt hiện nay như Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Phạm Thu Hà, Hoàng Thùy Linh, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh, Trọng Hiếu, Hoàng Rob, Oplus, Đạt Ozy…mang đến cho khán giả và du khách bầu không khí sôi nổi, hấp dẫn. Đây cũng là chương trình nghệ thuật ứng dụng các công nghệ, hiệu ứng mới nhất thay thế cho các mô hình đạo cụ truyền thống (lazer và hệ thống máy bay không người lái) tạo nên một không gian cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu, bùng nổ, hiện đại so với các kỳ lễ hội trước.

Lễ hội đem đến bầu không khí sôi nổi, phấn khởi cho nhân dân và du khách
Lễ hội đem đến bầu không khí sôi nổi, phấn khởi cho nhân dân và du khách

Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 10 góp phần khẳng định rõ hơn vai trò, vị thế của thành phố Hải Phòng - trung tâm vùng đồng bằng Duyên hải, đầu mối giao thông quan trọng trong sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và phía bắc. Đây cũng là sự kiện quan trọng góp phần quảng bá về con người và vùng đất Hải Phòng, khẳng định những thành tựu nổi bật mà thành phố đã đạt được, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế.

Giang Hồng