Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Lào Cai: Ký kết hợp đồng nguyên tắc cung cấp dịch vụ chi trả trợ cấp ưu đãi Người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện

Vừa qua (ngày 26/6), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ký kết với Bưu điện tỉnh hợp đồng nguyên tắc về việc cung cấp dịch vụ chi trả trợ cấp ưu đãi Người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện. Dự lễ ký kết có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Bưu điện tỉnh và lãnh đạo một số phòng, ban liên quan của hai bên.

Theo đó, hai bên thống nhất thí điểm triển khai chi trả theo từng giai đoạn. Giai đoạn 1: Thí điểm thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi Người có công với cách mạng qua hệ thống Bưu điện tỉnh Lào Cai tại thành phố Lào Cai và huyện Si Ma Cai. Thời gian thí điểm triển khai thực hiện dịch vụ chi trả chế độ trợ cấp ưu đãi Người có công với cách mạng qua hệ thống Bưu điện kể từ ngày 01/6/2021. Giai đoạn 2: Tiếp tục nghiên cứu lựa chọn cho thêm địa phương thí điểm phù hợp, nhằm đánh giá hiệu quả thí điểm đảm bảo toàn diện, chính xác. Thời gian thực hiện từ ngày 01 đến 05 hàng tháng. Các điểm chi trả được bố trí tại các Bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã và các điểm chi khác trên địa bàn xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố phù hợp với điều kiện của từng địa phương đảm bảo thuận lợi nhất cho người thụ hưởng.

Được biết, việc chi trả trợ cấp ưu đãi Người có công qua Bưu điện không làm tăng thêm chi phí chi trả so với trước, đồng thời góp phần tăng hiệu quả khai thác mạng lưới bưu chính, tạo doanh thu cho ngành Bưu điện trên cơ sở tận dụng, phát huy nguồn lực con người và mạng lưới đã được Nhà nước đầu tư. Bên cạnh đó chi trả trợ cấp ưu đãi Người có công qua Bưu điện cũng sẽ nâng cao hiệu quả giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, đồng thời giảm áp lực công việc cho cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp xã để tập trung thực hiện công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.

Quang cảnh Chương trình ký kết 
Quang cảnh Chương trình ký kết 

Theo lãnh đạo Bưu điện tỉnh Lào Cai, để đảm bảo thuận lợi nhất cho người thụ hưởng, các điểm chi trả sẽ được bố trí tại các Bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã và điểm chi khác trên địa bàn xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Đ/c Đinh Thị Hưng, Tỉnh ủy viên Giám đốc Sở Lao động – Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu
Đ/c Đinh Thị Hưng, Tỉnh ủy viên Giám đốc Sở Lao động – Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu

Phát biểu tại lễ ký kết,  Đ/c Đinh Thị Hưng, Tỉnh ủy viên Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội mong muốn, việc chi trả trợ cấp ưu đãi Người có công qua hệ thống Bưu điện sẽ mang lại tiện ích cho người dân thông qua mô hình tổ chức chuyên nghiệp, chính xác, nhanh chóng, ít rủi ro và công khai, minh bạch. Qua đó, góp một phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và dịch vụ công, xây dựng nền hành chính công của tỉnh chuyên nghiệp, hiệu quả và minh bạch, theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Lãnh đạo Sở Lao động – TBXH và Bưu điện tỉnh ký kết hợp đồng nguyên tắc về việc cung cấp dịch vụ chi trả trợ cấp ưu đãi Người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện
Lãnh đạo Sở Lao động – TBXH và Bưu điện tỉnh ký kết hợp đồng nguyên tắc về việc cung cấp dịch vụ chi trả trợ cấp ưu đãi Người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện

Kết thúc thời gian thí điểm, hai bên sẽ đánh giá hiệu quả và tiếp tục nghiên cứu lựa chọn thêm địa phương thí điểm phù hợp nhằm đảm bảo toàn diện, chính xác./.

Doãn Chiến - Tuệ Minh