SSI: Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu HAH

Theo SSI, thị trường vận tải container đã quay lại chu kỳ đi xuống sau một giai đoạn bùng nổ chưa từng có, và lợi nhuận của các công ty vận tải biển được dự báo cũng sẽ quay trở lại mức bình thường.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong báo cáo phân tích mới được cập nhật đối với Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH - sàn HOSE), Chứng khoán SSI cho biết, HAH có thể không nằm ngoài xu hướng này, và SSI dự báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ sẽ giảm đến năm 2024.

Tuy nhiên, SSI ước tính dù tốc độ tăng trưởng quay về mức bình thường nhưng HAH có thể vẫn đạt lợi nhuận cao gấp 5 lần so với mức trước Covid do công suất được mở rộng đáng kể.

Việc điều chỉnh giá cổ phiếu gần đây đã khiến cổ phiếu HAH xuống dưới giá trị sổ sách, SSI cho rằng đây sẽ là thời điểm đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư dài hạn. Tuy nhiên, tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn có thể không cao do thiếu các yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu trong ngắn hạn.

Do đó, SSI hạ khuyến nghị đối với cổ phiếu HAH xuống trung lập, với mức giá mục tiêu 1 năm là 38.500 đồng/cổ phiếu (P/E mục tiêu là 4 lần), tương đương với tiềm năng tăng giá là 23,7%.