Taekwondo bộ môn đạt thành tích cao thế mạnh của Thừa Thiên Huế

Taekwondo trong nhiều năm đã duy trì được những thành công thông qua các kỳ Đại hội thể dục thể thao toàn quốc cũng như tại các giải khu vực và quốc tế. Là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025.

Ông Lê Đắc Nguyên Xuân - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc buổi lễ.
Ông Lê Đắc Nguyên Xuân - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu tại lễ tổng kết hoạt động của Liên đoàn Taekwondo Thừa Thiên Huế (HTF), chiều 28/1, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thừa Thiên Huế Lê Đắc Nguyên Xuân cho biết: Những năm qua, Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025.

“HTF là một tổ chức xã hội tập hợp các chi hội, CLB, võ đường thuộc môn phái Taekwondo và những người tự nguyện tham gia hoạt động võ thuật vì sự phát triển của Taekwondo tỉnh nhà theo đúng định hướng, đảm bảo được yêu cầu chuyên môn, chất lượng, phục vụ tập luyện và thi đấu, đưa phong trào Taekwondo trên địa bàn tỉnh phát triển cùng Taekwondo Việt Nam và hòa nhập với phong trào Taekwondo quốc tế”, ông Lê Đắc Nguyên Xuân chia sẻ.

Sau những thành công trong năm 2023, Ban chấp hành Liên đoàn Taekwondo Thừa Thiên Huế đã đưa ra những kế hoạch và định hướng phát triển trong thời gian tới
Sau những thành công trong năm 2023, Ban chấp hành Liên đoàn Taekwondo Thừa Thiên Huế đã đưa ra những kế hoạch và định hướng phát triển trong thời gian tới

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban thường vụ, sự đoàn kết của Ban chấp hành, Liên đoàn đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được giao từ Ban chấp hành Liên đoàn Taekwondo Thừa Thiên Huế, cũng như Phong trào Taekwondo trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn tỉnh có đến 30 câu lạc bộ Taekwondo phát triển rộng khắp tại 9 huyện, thị, thành phố và các ban ngành, thu hút hơn 1.000 võ sinh đăng ký tập luyện thường xuyên. Thừa Thiên Huế cũng là một điểm đến của nhiều giải đấu Taekwondo.

Taekwondo bộ môn đạt thành tích cao thế mạnh của Thừa Thiên Huế - Ảnh 1

Mới đây, Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia - CJ 2023 diễn ra tại Hà Nội (từ ngày 9 - 13/7). Vượt qua những khó khăn, đội tuyển Taekwondo trẻ Thừa Thiên Huế tham dự giải đấu với 1 huấn luyện viên, 6 vận động viên trẻ và 4 vận động viên dự tuyển từ kinh phí xã hội hóa, gồm 9 nội dung thi đấu cá nhân, 1 nội dung quyền và 1 nội dung đồng đội.

Kết quả, đội tuyển Taekwondo trẻ Thừa Thiên Huế giành được 5 huy chương. Hồ Thị Thanh Thảo (lứa tuổi 14, hạng trên 59kg) và Trần Thị Ni (lứa tuổi trên 17, hạng 49kg) cùng đạt HCB. Nguyễn Thị Yên (lứa tuổi dưới 17, hạng 55kg) và Võ Thiên Kim (lứa tuổi trên 17, nội dung quyền) cùng đạt HCĐ.

Ngoài ra, đồng đội nam nữ U17 gồm Lê Thị Hồng Phượng, Nguyễn Thị Huỳnh Sương, Lê Trần Tuấn Kiệt và Nguyễn Đức Huy đóng góp thêm 1 HCĐ vào thành tích chung của Huế tại giải đấu này. Trước đó, tại Giải vô địch Taekwondo học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ I – 2023, với vai trò là đơn vị chủ nhà, các VĐV của Đoàn Thừa Thiên Huế đã thi đấu hết mình, xuất sắc mang về 5 HCV, 9 HCB và 22 HCĐ. Qua đó giành vị trí thứ Ba toàn đoàn tại Khối Trung học cơ sở, cũng như top 6 các đoàn tham dự giải.

Ông Nguyễn Văn Phương, Đại diện Ban Thư ký Liên đoàn 
Ông Nguyễn Văn Phương, Đại diện Ban Thư ký Liên đoàn 

Ông Nguyễn Văn Phương, Đại diện Ban Thư ký Liên đoàn cho hay: Trong năm 2024, Liên đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào Taekwondo, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng, các địa phương tổ chức các giải đấu Taekwondo nhằm khích lệ phong trào phát triển. Đồng thời bám sát quy trình thi lên cấp đai của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam trong năm 2024, hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị CLB/Võ đường/điểm tập đăng ký, tổ chức thi. Hoàn thành công tác chuyển đổi số, quản lý điều hành các hoạt động chuyên môn trong giai đoạn 2022 - 2026 của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.

Thường xuyên mở các lớp tập huấn chuyên môn khuyến khích các đơn vị cùng tham gia, chuẩn bị tốt lực lượng tham dự kỳ thi thăng 1, 2, 3 đẳng Taekwondo Quốc gia tại tỉnh nhà Thừa Thiên Huế 2023; bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các HLV đã đạt 3, 4 đẳng; mở các CLB mở rộng phong trào. Tiếp tục thực hiện kế hoạch mở CLB huyền đai HTF dành cho thành viên từ 2 đẳng trở lên để cùng tập luyện, cập nhật thông tin, chuyên môn kỹ thuật mới, đào tạo nhân lực, HLV/HDV để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng phong trào.

Liên đoàn Taekwondo Thừa Thiên Huế đã trao giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển phong trào Taekwondo năm 2023
Liên đoàn Taekwondo Thừa Thiên Huế đã trao giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển phong trào Taekwondo năm 2023
Taekwondo bộ môn đạt thành tích cao thế mạnh của Thừa Thiên Huế - Ảnh 2

PV