Tập đoàn CIP ký hợp đồng với nhà thầu Việt Nam cung cấp trạm biến áp ngoài khơi

Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), nhà đầu tư và phát triển dự án điện gió ngoài khơi hàng đầu thế giới đến từ Đan Mạch, vừa ký hợp đồng với liên danh PTSC M&C và Semco Maritime. Theo đó, liên danh này được lựa chọn là nhà cung cấp ưu tiên cho hạng mục trạm biến áp ngoài khơi của Dự án Điện gió ngoài khơi Fengmiao, do CIP phát triển tại Đài Loan.

CIP ký hợp đồng với liên danh PTSC M&C và Semco Maritime về việc cung cấp trạm biến áp ngoài khơi cho Dự án ĐGNK Fengmiao vào tháng 10/2023  
CIP ký hợp đồng với liên danh PTSC M&C và Semco Maritime về việc cung cấp trạm biến áp ngoài khơi cho Dự án ĐGNK Fengmiao vào tháng 10/2023  

Hợp đồng được ký kết bởi ông Thomas Correll - Giám đốc tài chính của Dự án Fengmiao, ông Đồng Xuân Thắng - Giám đốc điều hành của Công ty PTSC M&C và ông Keith Taylor - thành viên HĐQT của Semco Maritime, dưới sự chứng kiến của ông Trần Hồ Bắc - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC) và ông Stuart Livesey - CEO của Copenhagen Offshore Partners Việt Nam.

Tháng 11/2022, CIP đã ký Biên bản ghi nhớ với PTSC M&C và Semco Maritime, trước sự chứng kiến của nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An và Thái tử Đan Mạch.

Biên bản ghi nhớ thúc đẩy hợp tác trong việc thiết kế, mua sắm và thi công trạm biến áp ngoài khơi cho các dự án điện gió ngoài khơi tại Việt Nam, cũng như phát triển thị trường ra châu Á và quốc tế. Đây là nền tảng để CIP mở rộng hợp tác quy mô toàn cầu bằng việc đưa PTSC M&C vào danh sách nhà cung cấp tiềm năng cho dự án tại Đài Loan, Nhật Bản và các thị trường khác.

Ông Stuart Livesey, CEO của Copenhagen Offshore Partners Việt Nam và đại diện của CIP tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với PTSC M&C trong thời gian qua và rất vui mừng khi thấy liên danh của PTSC M&C và Semco Maritime hợp tác để có thể cung cấp những trạm biến áp ngoài khơi chất lượng cao tới thị trường quốc tế. Chúng tôi hiểu rằng năng lực thi công của PTSC M&C trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi dựa trên nền tảng kinh nghiệm có được từ các dự án dầu khí ngoài khơi.

Việc ký kết hôm nay chỉ là một phần nhỏ trong rất nhiều cơ hội mà ngành điện gió ngoài khơi có thể mang lại trong việc thúc đẩy chuỗi cung ứng trong nước, tạo cơ hội việc làm và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Việt Nam”.

Bà Claire Lohan, CEO dự án Fengmiao, chia sẻ: “Việc ký kết hợp đồng lần này góp phần củng cố cam kết của CIP trong việc cung cấp nguồn năng lượng xanh hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng ở Đài Loan, cũng như đảm bảo tiến độ xây dựng các dự án điện gió ngoài khơi. Bà Lohan khẳng định: “Đây là hợp đồng quy mô lớn được ký kết cho dự án Fengmiao, dựa trên năng lực của nhà cung cấp trong khu vực, cụ thể là nhà cung cấp tại Việt Nam”.

Đại diện PTSC M&C cũng bày tỏ niềm vui mừng khi góp mặt trong liên danh nhà thầu cung cấp trạm biến áp ngoài khơi cho dự án Fiengmiao công suất 500MW của CIP tại Đài Loan.

Ông Đồng Xuân Thắng, Giám đốc Điều hành PTSC M&C, chia sẻ: “Dự án Fengmiao tiếp tục mở rộng thành tích của PTSC M&C trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi. Chúng tôi bày tỏ lòng cảm kích đến đội ngũ CIP và COP đã tin tưởng giao cho chúng tôi dự án này.

Chúng tôi hy vọng, sự thành công của dự án sẽ là cột mốc chiến lược giữa PTSC M&C và CIP để PTSC M&C có thể cung cấp trạm biến áp ngoài khơi cho các dự án khác của CIP trong khu vực, đặc biệt là các dự án tại Việt Nam”.

Hoàng Nhung