Thị trường hoa tươi nhộn nhịp dịp 20/10

Cận kề 20/10, thị trường hoa tươi đang bắt đầu nhộn nhịp với nhiều mẫu mã và chủng loại nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Giá hoa tươi tăng giá từ 20-40%

Chợ đầu mối hoa tươi Quảng Bá đa dạng các loại hoa
Chợ đầu mối hoa tươi Quảng Bá đa dạng các loại hoa

Hoa tươi là món quà được nhiều người chọn lựa trong các dịp lễ bởi đảm bảo sự sang trọng, phù hợp với nhiều đối tượng. Thị trường hoa tươi bước vào những ngày sôi động, khách mua bán tấp nập trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới

Tại chợ đầu mối hoa tươi Quảng Bá (Tây Hồ), giá hoa tăng từ 20-40% tùy loại, đáng chú ý, giá hoa hồng dịp 20/10 này được ghi nhận tăng gấp đôi và giá vẫn đang nhích dần lên hàng ngày.

Theo các tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá, giá hoa năm nay tăng hơn năm ngoái, cụ thể: hoa phăng chùm 110 nghìn đồng/1 bó; ly 270.000 - 280.000 đồng/10 cành 4 - 5 tai; hồng Đà Lạt 210.000 - 250.000 đồng/bó 30 bông tùy màu; hướng dương 140.000 đồng/bó; cúc họa mi đầu mùa 60.000 đồng/bó… Còn hoa nhập khẩu có giá cao hơn như hoa hồng 280.000 đồng/bó, cúc mẫu đơn loại đẹp 40.000 - 50.000 đồng/bông, cúc hoàng gia 130.000 đồng/10 cành…

Lí giải về nguyên nhân giá hoa tăng vọt, chị Hạnh (tiểu thương tại chợ đầu mối hoa tươi Quảng Bá) cho biết, năm nay thời tiết diễn biến thất thường, ảnh hưởng của mưa bão khiến nguồn cung chính từ Đà Lạt và các thành phố lân cận giảm đáng kể. Bên cạnh đó giá dịch vụ vận chuyển vẫn đang ở mức khá cao…đấy chính là lí do giá thành hoa nhập vào cao hơn so với mọi năm.

Hoa tươi được làm theo yêu cầu của từng khách hàng
Hoa tươi được làm theo yêu cầu của từng khách hàng

Trên thị trường, sản phẩm hoa tươi được thiết kế rất phong phú, thành bó hoa, giỏ hoa, hộp hoa, bình hoa, lẵng hoa… Giá cả phụ thuộc vào các loại hoa sử dụng là hàng nội địa hay nhập khẩu.

Theo chị Tuyết Nhi (chủ của hàng hoa tươi Huyền Trinh), lượng khách đặt mua hoa tới thời điểm hiện tại khả quan hơn năm trước. Khách đặt hoa đa dạng về mẫu mã, tuy giá hoa năm nay tăng cao so với năm ngoái nhưng chị vẫn có thể phục vụ từ nhu cầu bình dân tới cao cấp. Nếu sử dụng các loại hoa cao cấp hơn như lan vũ nữ, địa lan, cúc mẫu đơn, hồng Ecuador… giá có thể lên tới hàng triệu đồng.

Hàng ngoại giá cao vẫn được lòng người tiêu dùng

Thị trường hoa tươi nhộn nhịp dịp 20/10 - Ảnh 1

Năm nay, tại nhiều cửa hàng hoa tươi, các loại hoa nhập khẩu gần như chiếm sóng với mức giá tiền triệu, thậm chí vài chục triệu đồng một sản phẩm.

Theo một số cửa hàng, các loại hoa nhập năm nay tuy không mới nhưng cũng rất được ưa chuộng: Hoa hồng baby có giá từ 500.000-1.000.000 đồng/bó tuỳ kích cỡ; Hoa hồng Ecuador có giá từ 1.500.000-2.000.000 đồng/bó; hoa tulip Hà Lan có giá 2.400.000 đồng/bó 14 bông…

Đơn cử, tại thương hiệu 38 Degree Flower, các sản phẩm đều được dùng các loại hoa nhập khẩu từ Hà Lan, Nhật Bản, Ecuador như: hoa hồng, tulip, mẫu đơn, linh lan, cẩm tú cầu, thảo đường… Trong những ngày này, cửa hàng đạt doanh số như kỳ vọng do nhiều khách mua các lẵng hoa giá trị lớn.

Chủ cửa hàng hoa nhập khẩu trên phố Cầu Giấy cho biết, năm nay người ta thường chuộng tặng hoa mẫu đơn cho mẹ hoặc bà, thể hiện sự yêu thương, biết ơn đến người đã dưỡng dục nên mình. Còn với vợ hay người yêu thì thường được tặng các loại hoa tuy líp hoặc hoa hồng nhập Ecuador.

Hoa sáp thơm “hút “ khách

Thị trường hoa tươi nhộn nhịp dịp 20/10 - Ảnh 2

Bên cạnh hoa tươi, các loại hoa hồng sáp với nhiều màu sắc đa dạng như đỏ, xanh, tím... cũng được một số khách hàng lựa chọn bởi ưu thế thời gian để được lâu.

Do có nhiều màu sắc hút mắt và có thể lưu giữ hương thơm từ 3 - 5 năm. Không chỉ để chơi được lâu mà hoa sáp còn được làm giống như hoa thật nên khách hàng khá thích thú. Với giá bán lẻ từ 25.000 - 30.000 đồng/ bông, mỗi bó hoa sáp được bó thành bỗng từ 5 - 20 bông. Với những bó hoa được đặt làm cầu kỳ và đựng trong hộp cứng, gói giấy theo yêu cầu sẽ thu về tiền triệu mỗi bó.

Chị Minh Huyền, một đầu mối bán hoa sáp tại Cát Linh (Hà nội) cho biết: “Từ đầu tháng 10 tới nay hầu như mỗi ngày đều đi hơn 100 đơn hoa sáp. Đây cũng là dịp tôi và những người kinh doanh loại hoa này hoạt động hết công suất để đi đơn cho kịp lễ. Nhiều năm nay hoa sáp đều rất đắt hàng và luôn được tìm mua với số lượng lớn".

Hoa sáp bởi mỗi năm đều có sự “cải tiến” trong cách trang trí để phù hợp với thị hiếu của mọi người. Ngoài những mẫu hoa sáp được đặt nằm trong hộp hình trái tim, hình vuông, bọc gói một cách sang trọng thì hoa sáp còn được kết hợp với đèn led, bỏ to thành những câu chữ có ý nghĩa hay những hình thù con vật ngộ nghĩnh.

Hoài Anh