Thị trường trà polyphenol dự kiến ​​sẽ tăng 5,5% trở lên cho đến năm 2028

Theo Global Market Insights , sự gia tăng tỷ lệ tiêu thụ trà và nhận thức về lợi ích sức khỏe của trà có thể sẽ làm tăng thị phần polyphenol trong trà trong khoảng thời gian 2022-2028.

Là một trong những đồ uống phổ biến nhất, trà được sử dụng rộng rãi như một loại thực phẩm bổ sung do đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và chống ung thư. Các polyphenol có trong lá trà chứa nhiều epigallocatechin gallate, chất chống oxy hóa và chất xơ giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Nhiều ưu điểm của polyphenol cũng đã mở ra cơ hội mới cho những người tham gia thị trường chè polyphenol, đồng thời mở đường cho việc tăng cường trồng và tiêu thụ chè xanh.

Lợi ích của trà xanh Thu hút nhiều người tiêu dùng hơn

Giờ đây, nhận thức về lợi ích sức khỏe của trà xanh đã trở nên phổ biến hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ một lượng đáng kể trà xanh có thể giúp giảm cân tích cực, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng làn da, cũng như làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Những lợi ích liên quan đến việc uống trà xanh để giảm cân và béo phì cũng đã được phê chuẩn bởi một số nghiên cứu được công bố gần đây.

Trong một nghiên cứu được thực hiện trên 35 đối tượng bị béo phì và tương đương về chuyển hóa, bệnh nhân được phân ngẫu nhiên để chiết xuất trà xanh, trà xanh và một nhóm đối chứng trong tám tuần. Theo kết quả nghiên cứu, nó được tiết lộ rằng chiết xuất trà xanh và tiêu thụ trà xanh làm giảm đáng kể trọng lượng cơ thể và chỉ số khối cơ thể so với đối chứng ở tuần thứ tám. Những kết quả này cũng chỉ ra tác dụng điều trị của polyphenol trà xanh hoặc catechin xanh trong việc cải thiện sự tương đương về trao đổi chất ở bệnh nhân béo phì.

Điều quan trọng cần lưu ý là gần 600.000 tấn trà xanh được tiêu thụ hàng năm trên toàn cầu, trong đó 50% lượng tiêu thụ đến từ Trung Quốc, trong khi gần 80.000 tấn trà xanh được tiêu thụ chỉ riêng ở Nhật Bản hàng năm.

Thị trường trà polyphenol dự kiến ​​sẽ tăng 5,5% trở lên cho đến năm 2028 - Ảnh 1

Với vô số lợi ích của nó và sự cạnh tranh trong việc pha chế, các nhà sản xuất trà xanh đang nỗ lực hết mình để tung ra các sản phẩm mới được làm giàu với các đặc tính dược liệu và thảo dược. V 

Nhìn chung, giá trị thị trường của polyphenol trà xanh dự kiến ​​sẽ tăng lên đáng kể trong những năm tới, đạt tốc độ CAGR là hơn 5,5% đến năm 2028. 

Polyphenol trong trà trong mỹ phẩm được ưa chuộng trên toàn thế giới

Người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến việc chăm sóc da trong những năm gần đây do xu hướng làm đẹp ngày càng thay đổi. Điều này đã cho phép họ lựa chọn các giải pháp tự nhiên hơn để tăng cường chất lượng và kết cấu da. Trong số này, việc sử dụng trà đen ngày càng tăng. Các polyphenol trong trà đen có hàm lượng cao các khoáng chất, vitamin và tinh dầu góp phần vào đặc tính chống oxy hóa trong các sản phẩm chăm sóc da bằng trà đen. Sản phẩm từ lâu đã được công nhận là cung cấp các đặc tính làm dịu, giảm khó chịu cho da.

Một số lợi ích nổi bật được cung cấp bởi polyphenol trong trà đen bao gồm giảm sắc tố gây ra bởi tia UV có hại, ngăn ngừa lão hóa sớm và xóa mờ vết thâm.

Giới thiệu về các chính sách mới và công nghệ trồng chè ở châu Á

Không có gì ngạc nhiên khi Trung Quốc hiện đứng đầu bảng về trồng và tiêu thụ chè, chiếm khoảng 40% lượng chè tiêu thụ của thế giới, với trọng lượng 2,4 triệu tấn. Sự tăng trưởng này có thể là do các thực hành công nghệ và bền vững ngày càng tăng trong đồn điền chè trên khắp Trung Quốc. Ở Vân Nam, nông dân sản xuất nhỏ áp dụng các biện pháp nông học vào canh tác chè đã quan sát thấy kết quả phi thường là chi phí quản lý thấp hơn, đa dạng sinh học tăng lên và chè ngon hơn.

Thị trường trà polyphenol dự kiến ​​sẽ tăng 5,5% trở lên cho đến năm 2028 - Ảnh 2

Hơn nữa, các nhà khoa học và nông dân trồng chè trong khu vực đã chứng kiến ​​sự thay đổi mô hình sang các phương thức canh tác bền vững hơn trong nửa thập kỷ qua. Unilever vào năm 2017, đã ký một lá thư ý định hợp tác trong một dự án trồng chè bền vững với chính quyền thành phố Zunyi ở tỉnh Quý Châu. Dự án liên quan đến thực phẩm, chăm sóc gia đình và chăm sóc cá nhân để hỗ trợ ngành công nghiệp chè địa phương và tiếp cận lượng khách hàng rộng hơn từ cả trong và ngoài nước. Mục tiêu chính của việc này là phát triển vườn chè bền vững lên đến 6.667 ha vào cuối năm 2020.

Trong khi đó, Ấn Độ cũng đang đẩy mạnh cuộc chơi của mình trong ngành trồng chè, điều này có thể được cho là nhờ việc đưa ra các chính sách và kế hoạch xuất khẩu chè ở nước này. Chẳng hạn, ngành công nghiệp chè ở Ấn Độ đang trông đợi Đạo luật phát triển và xúc tiến chè năm 2022 được đề xuất trong năm tiếp theo. Ngân sách sẽ đưa ra các mục tiêu mới để hội đồng quản trị chè của đất nước có thể hoạt động như một cơ quan hỗ trợ để tối ưu hóa việc xúc tiến, nghiên cứu và phát triển trong ngành chè.

Theo IBEF (Quỹ Cổ phần Thương hiệu Ấn Độ), tổng lượng chè xuất khẩu của Ấn Độ ở mức khoảng 201 triệu kg trong giai đoạn 2021-2022. Điều quan trọng cần lưu ý là phần lớn chè xuất khẩu ra khỏi Ấn Độ là chè đen, chiếm khoảng 96% tổng lượng xuất khẩu. Điều này khiến quốc gia này trở thành một khu vực nổi bật về sự phát triển của thị trường polyphenol trong trà đến năm 2028.

Là một nguồn thực phẩm chứa các hợp chất nuôi dưỡng sinh học giúp giảm bớt nhiều loại bệnh, trà sức khỏe đang dự đoán xu hướng tăng vào năm 2022 và hơn thế nữa trên toàn thế giới. Polyphenol trong trà có chứa chất chống oxy hóa, các hợp chất hoạt tính sinh học, các chất dinh dưỡng thiết yếu và ECG (epicatechin gallate) giúp tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy sự trao đổi chất và giữ cho tinh thần bình tĩnh. Được hỗ trợ bởi sự phát triển trong công nghệ trồng chè và các quy định hỗ trợ của chính phủ, thị phần polyphenol trong chè dự kiến ​​sẽ vượt qua 400 triệu đô la Mỹ vào cuối năm 2028.

Châu Âu - Thị trường mới nổi

Châu Âu, với sự gia tăng các ca ung thư , cũng đang nổi lên như một trung tâm của các polyphenol trong trà. Được thúc đẩy bởi tỷ lệ béo phì cao, tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và một nhóm bệnh nhân lão khoa lớn, châu Âu dự kiến ​​sẽ chiếm mức định giá thị trường là 95 triệu đô la Mỹ vào năm 2028.

Bảo Anh (Theo worldteanews)