Thừa Thiên-Huế: Dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ 13 liệt sĩ hy sinh tại tiểu khu 67

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, chiều ngày 22/7, đoàn Bộ tư lệnh Quân khu 4, UBND tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ 13 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại tiểu khu 67. Tham dự buổi lễ có thiếu tướng Lê Tất Thắng, Phó Tư lệnh Quân khu; UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các cán bộ chiến sĩ, thân nhân liệt sĩ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình dâng hương lên các liệt sĩ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình dâng hương lên các liệt sĩ

Đứng trước anh linh của các liệt sỹ giữa núi rừng tại tiểu khu 67, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ, thân nhân liệt sĩ bày tỏ sự tri ân và niềm tiếc thương vô hạn đối với sự hy sinh dũng cảm của các liệt sĩ. Sự hy sinh của các đồng chí thể hiện tinh thần dũng cảm, ý chí quyết tâm, không quản ngại hiểm nguy, lấy nhiệm vụ cứu tính mạng của người dân đang bị nạn đặt lên trên hết; Thể hiện tấm lòng tận trung với nước, với Đảng, tận hiếu với dân; là tinh thần phấn đấu, hy sinh quên mình, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cán bộ chiến sĩ cầu mong linh hồn các liệt sĩ siêu thoát, trở về trong lòng đất mẹ, về với quê hương, về với vòng tay đồng đội, người thân. Hình ảnh, phẩm chất, đạo đức và sự hy sinh cao đẹp của các liệt sĩ sẽ luôn sống mãi trong trái tim của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và đồng đội.

13 liệt sĩ hy sinh tại tiểu khu 67 vào ngày 13/10/2020 trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn các công nhân bị vùi lấp tại thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền. Trên đường vào cứu hộ, khi đến tiểu khu 67, trú qua đêm tại Trạm Kiểm lâm Sông Bồ, cách thủy điện Rào Trăng 3 khoảng 15 km thì bị sạt lở núi. 13 liệt sĩ đã hy sinh gồm có 11 đồng chí sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và hai cán bộ.

Bùi Quốc Dũng

Từ khóa:
#h