Top 9 loại trà trái cây được ưa chuộng nhất trong những ngày hè

Trà trái cây không chỉ giúp bạn giải nhiệt mà còn bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Hiện nay, những loại trái cây đang rất hot trên thị trường trà và được săn đón khắp nơi. Trà trái cây không chỉ giúp bạn giải nhiệt mà còn bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể.  

Trà trái cây là gì?

Trà trái cây là một loại đồ uống giải khát thường được uống vào những ngày hè nóng nực. Loại thức uống này được chế biến bằng cách kết hợp lá trà khô với các loại trái cây nhiệt đới như đào, vải, và các loại trái cây khác thành một thức uống nguyên chất, tươi ngon và rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Trà trái cây có mùi thơm tự nhiên của lá trà hòa quyện với vị ngọt nhẹ nhàng của các loại trái cây.  Trà có thể giữ được hương thơm và vị ngọt tự nhiên của trái cây. Ngày nay, các loại trà hương trái cây được sản xuất dưới 3 dạng đó là trà thủ công, trà hòa tan và trà túi lọc. 

Top 9 loại trà trái cây được ưa chuộng nhất trong những ngày hè - Ảnh 1

Ưu điểm nổi bật của các loại trà trái cây Việt Nam là ở nguyên liệu tươi ngon, tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Có thể nói đây là thức uống tốt cho sức khỏe, giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể.

Tiếp theo, chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu về 9 loại trà trái cây được ưa chuộng nhất hiện nay. Các loại trà trái cây này đều có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và rất ngon miệng.  

9 hương vị trà trái cây Việt Nam được ưa chuộng nhất

Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên ở đây có rất nhiều loại trái cây tươi ngon theo mùa. Chính vì vậy mà các loại trà trái cây ở Việt Nam luôn đa dạng và sẵn có. Trong đó, có 9 vị trà trái cây hấp dẫn nhất Việt Nam.  

 Trà vải thiều  

Những năm gần đây, trà vải đã trở thành thức uống được nhiều người yêu thích. Quả vải chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, vitamin B, vitamin C, đồng, folate, magie,… Vì vậy, trà vải là thức uống chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Top 9 loại trà trái cây được ưa chuộng nhất trong những ngày hè - Ảnh 2

Những hoạt chất này có thể giúp tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch,… Bên cạnh đó, trà vải có mùi thơm của trà và vị ngọt dịu của vải thiều tự nhiên sẽ mang đến cho bạn một sự sảng khoái khi sử dụng. 

Trà đào  

 

Top 9 loại trà trái cây được ưa chuộng nhất trong những ngày hè - Ảnh 3

 

Trà đào là một trong những thức uống được không chỉ giới trẻ mà cả những người khó tính yêu thích. Mọi người đều bị cuốn hút bởi hương vị tươi mát nhưng hơi đắng của trà. Khi thưởng thức một ly trà đào, dù lạnh hay nóng, bạn sẽ cảm nhận được hết sự tươi mát mà đồ uống này mang lại. Đặc biệt, trà đào còn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh thiếu máu và trị ho, hen suyễn rất tốt.

Trà chanh 

Top 9 loại trà trái cây được ưa chuộng nhất trong những ngày hè - Ảnh 4

Trà chanh là một thức uống rất quen thuộc được rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ yêu thích. Trà chanh giúp bạn sảng khoái và tăng cường năng lượng. Trà chanh Việt Nam có mùi thơm của trà và vị chua thanh mát của chanh. Thức uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe vì chanh có nguồn vitamin C dồi dào. Chất chống oxy hóa mạnh giúp cải thiện hệ thống miễn dịch, kháng khuẩn, điều trị cảm cúm, giải độc và chống ung thư.  

Trà hoa dâm bụt 

Top 9 loại trà trái cây được ưa chuộng nhất trong những ngày hè - Ảnh 5

Trà hoa dâm bụt có vị chua dịu và màu đỏ hồng đẹp mắt. Loại trà này giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm huyết áp,… Vì trong hoa dâm bụt có nhiều vitamin và khoáng chất phong phú như vitamin C, chất xơ, canxi, phốt pho, sắt… trên. 

Trà dâu tây 

Top 9 loại trà trái cây được ưa chuộng nhất trong những ngày hè - Ảnh 6

Một loại trà trái cây khác được ưa chuộng là trà dâu. Dâu tây có hình dáng dễ thương, màu sắc đẹp mắt, vị chua ngọt. Dâu tây chứa nhiều vitamin C nên có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Người ta thường dùng trà đen để kết hợp với các loại trái cây sẽ làm cho vị trà và trái cây càng đậm đà hơn. 

Trà chanh hoa nhài 

 

Top 9 loại trà trái cây được ưa chuộng nhất trong những ngày hè - Ảnh 7

 

Trà chanh hoa lài gần đây đang là một trong những món đồ uống cực hot và được giới trẻ yêu thích. Với hương hoa của hoa nhài và vị chua của chanh, loại nước giải khát này mang lại cảm giác sảng khoái tuyệt vời và thích hợp cho những ngày nóng bức của mùa hè. Bạn nên pha trà chanh hoa nhài lạnh với đá hoặc cho vào tủ lạnh để uống thư giãn. 

Trà bí đao 

Top 9 loại trà trái cây được ưa chuộng nhất trong những ngày hè - Ảnh 8

Trà bí đao Việt Nam là sự kết hợp giữa lá trà và bí đao. Nó có lợi ích làm mát và giải độc. Ngoài ra, loại trà này còn giúp bạn giảm cân hiệu quả, trong đó trà làm tăng quá trình trao đổi chất và trà bí đao làm giảm cảm giác thèm ăn. 

Trà quất mật ong

Top 9 loại trà trái cây được ưa chuộng nhất trong những ngày hè - Ảnh 9

Vào mùa hè, trà quất mật ong là thức uống xua tan cơn khát hiệu quả. Quất Việt Nam chứa nhiều vitamin C, axit amin, chất xơ, nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Khi chúng ta kết hợp quất, mật ong và lá chè, đặc biệt là chè xanh có thể hạn chế bệnh tim mạch, ngăn ngừa ung thư, cải thiện làn da,… Thưởng thức một tách trà quất mật ong nóng vào mùa đông cũng sẽ giúp long đờm, trị ho, giải độc tốt. 

Trà chanh đào sả

Top 9 loại trà trái cây được ưa chuộng nhất trong những ngày hè - Ảnh 10

Trà chanh đào Việt Nam có vị ngọt thanh của đào, vị chát của trà và hương sả thanh tao. Trà sả đào có thể giúp giảm đau do viêm khớp, giúp ngủ ngon, cải thiện tiêu hóa, v.v. 

Hồng Anh (t/h)

Từ khóa: