TPHCM đứng top đầu điểm đến có đồ ăn ngon nhất thế giới 2024

Vượt qua Bắc Kinh, Bangkok, Kuala Lumpur và nhiều điểm đến châu Á khác, TP.HCM xếp thứ 4 trong top 20 thành phố hiện có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới.

Tạp chí du lịch nổi tiếng có trụ sở tại Anh Time Out ngày 29/5 vừa công bố danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới năm 2024. Bảng xếp hạng kèm những gợi ý ẩm thực được lập ra, dựa trên ý kiến của hàng nghìn chuyên gia, đầu bếp trên khắp thế giới.

Đứng ở vị trí số một trong danh sách của Time Out là Naples của Italy, thành phố được mệnh danh là nơi khai sinh ra pizza. Đứng thứ hai là Johannesburg của Nam Phi; xếp ở vị trí thứ ba là Lima ở Peru.

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đứng thứ tư trong bảng xếp hạng. Mặc dù Hà Nội có thể là cái nôi của ẩm thực và văn hóa Việt Nam, TP.HCM đã phát triển thành điểm đến ẩm thực thú vị nhất đất nước, chuyên gia của Time Out so sánh.

Thực khách nhất định phải thử phở Sài Gòn. “Món ăn được nhắc đến nhiều nhất trong cuộc khảo sát của chúng tôi là phở.Tô phở Nam có mặt ở khắp nơi trong thành phố, thường ăn kèm húng quế, rau ngò, ớt và tương đen”, Time Out giới thiệu.

Tô phở Nam có mặt ở khắp nơi trong thành phố, thường ăn kèm húng quế, rau ngò, ớt và tương đen. - Ảnh nguồn: Time Out
Tô phở Nam có mặt ở khắp nơi trong thành phố, thường ăn kèm húng quế, rau ngò, ớt và tương đen. - Ảnh nguồn: Time Out

Bên cạnh các quán ăn ven đường và những khu chợ nhộn nhịp bán bánh mì, ốc, cơm tấm, và phá lấu..., thực khách còn có thể khám phá các nhà hàng Bib Gourmand và những nhà hàng được gắn sao Michelin đa dạng. Tại quận 1, có một số địa điểm đáng ghé thăm như Ănăn Saigon, nhà hàng sao Michelin duy nhất ở TP.HCM theo cuốn cẩm nang ra mắt năm 2023, và Bánh mì Huỳnh Hoa, nơi đã thu hút khách hàng suốt hơn 30 năm. Quận 2 cũng có các nhà hàng phục vụ ẩm thực Việt Nam theo phong cách sáng tạo, kết hợp với kỹ thuật nấu nướng phương Tây.

Bánh mì Huỳnh Hoa. (Ảnh nguồn internet)
Bánh mì Huỳnh Hoa. (Ảnh nguồn internet)

Một số du khách thường chọn địa điểm nghỉ dưỡng dựa trên văn hóa, tập trung vào việc liệt kê những bảo tàng và phòng trưng bày hàng đầu để tham quan. Trong khi đó, những người khác lại ưa thích trải nghiệm cuộc sống về đêm sôi động ở các thành phố hoặc chọn các điểm đến đăng cấp tổ chức lễ hội hoặc sự kiện. Đối với những du khách còn lại, ẩm thực là điều quan trọng nhất. Họ thức dậy vào ngày đầu tiên tại một địa điểm mới và háo hức khám phá tất cả những niềm vui ẩm thực đang chờ đợi họ. Từ những khu chợ địa phương sầm uất đến ẩm thực đường phố về đêm và những nhà hàng độc lập phục vụ các món đặc biệt, đó là những điểm đến không thể bỏ qua. Đồ ăn là tất cả trong chuyến du lịch. Một bữa ăn ngon (hoặc kém) có thể làm cho chuyến đi thành công hoặc thất bại - đó cũng là một trong những kỷ niệm mà chúng ta nhớ suốt đời", Grace Beard, biên tập viên du lịch của tạp chí Time Out chia sẻ.

Theo các chuyên gia, ẩm thực chính là cách để hiểu rõ nhất về một thành phố. Danh sách này nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực trên thế giới, là nơi tốt nhất để du khách ăn uống hiện nay dù là các món cao cấp hay đường phố. Bữa ăn chất lượng, giá cả hợp lý là tiêu chí để các điểm đến vào danh sách.

Bên cạnh đó, Time Out cũng hỏi người dân địa phương về các nhà hàng nhất định phải ghé thăm trong thành phố của họ, các món nhất định phải ăn và các món có giá trị nhất cũng như đánh giá bối cảnh ẩm thực của thành phố về giá cả, chất lượng.

Để xây dựng danh sách 20 điểm đến này, Time Out đã hạn chế lựa chọn bằng cách loại bỏ các thành phố có điểm tổng thể thấp hơn, chỉ liệt kê những thành phố có điểm cao nhất từ mỗi quốc gia.