Trà Oolong Phước Lạc: Đặc sản của vùng đất Bảo Lộc được chứng nhận "Sản phẩm nông nghiệp tốt"

Trà Oolong Phước Lạc được chế biến theo công thức riêng và đã trở thành “đặc sản” riêng của vùng đất Bảo Lộc. Đây là loại trà được xuất khẩu sang Đài Loan cũng như có mặt tại hầu hết các siêu thị ở các tỉnh thành lớn, trong đó có Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản vật Tây Nguyên - thiên đường của các loại Trà.

Nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng do ở nhiệt độ cao trên 800m và tác động của địa hình nên Bảo Lộc có nhiều nét độc đáo với vùng khí hậu cận nhiệt đới có nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng từ 21- 27°C, đây chính là một trong những lợi thế lớn với nghề trồng và sản xuất trà. Ngoài ra, nơi đây còn nắm giữ những bí quyết của các loại trà Oolong ngon được sản xuất từ công ty trà Phước Lạc, thu hút nhiều người dân trong cả nước tin dùng.

Để sản xuất được trà Oolong có hương vị ngon và đẹp mắt, Phước Lạc phải chọn những lá trà rất cẩn thận; trà được hái bằng tay, đảm bảo mỗi nhánh phải còn đủ một nụ và hai lá non trên búp. Không những thế, trà Oolong Phước Lạc phải được sơ chế, phơi khô trong bóng râm và được cho lên men theo quy trình lên men một nửa. Chính nhờ phương pháp lên men độc đáo ấy, trà oolong mới sinh ra những dưỡng chất có lợi cho cho sức khỏe và cho hương vị thanh khiết đặc trưng.

Trà Oolong Phước Lạc vẫn giữ được tất cả các giá trị dinh dưỡng và đặc tính chữa bệnh tự nhiên có trong trà xanh nguyên chất, nhưng lại không có hương vị như trà thô và các tác dụng phụ khó chịu cho dạ dày. Quá trình oxy hóa ngắn chuyển đổi các nguyên liệu trong trà xanh và tạo ra sự hòa trộn hoàn hảo của hương thơm và hương vị khiến trà Oolong Phước Lạc khác biệt với tất cả các loại trà khác.

Trà Oolong Kim Tuyên Phước Lạc: Đây là sản phẩm đặc trưng của trà Oolong Phước Lạc. Trà Kim Tuyên Phước Lạc có màu xanh tự nhiên, hương thanh mát nhẹ nhàng, vị ngọt ngào chát nhẹ, hòa quyện với nhau tạo cảm giác sản khoái.

Trà Oolong Phước Lạc: Đặc sản của vùng đất Bảo Lộc được chứng nhận "Sản phẩm nông nghiệp tốt" - Ảnh 1

Thích hợp cho phụ nữ hoặc người mới uống trà, người không thích uống đắng, nam giới uống nhiều rượu bia, các công ty/tổ chức dùng để tiếp khách, loại lon và hộp thích hợp dùng làm quà biếu.

Công dụng: Thanh nhiệt, tiêu thực, lợi tiểu, làm chậm quá trình lão hóa da, hỗ trợ ngăn ngừa một số bệnh ung thư, tim mạch, tiểu đường, giải độc gan, giúp giảm cân chống béo phì, các bệnh răng miệng. Đặc biệt không gây mất ngủ.

Không phải là đáng ngạc nhiên rằng ngày nay Trà Oolong Phước Lạc đang là loại trà được xuất khẩu sang Đài Loan cũng như có mặt tại các siêu thị tên tuổi như CoopMart, CitiMart... tại các tỉnh thành như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang... và các đại lý của Phước Lạc trên toàn quốc, trong đó có Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản vật Tây Nguyên - thiên đường của các loại Trà.

Quý khách gần xa có dịp ghé thăm mảnh đất Bảo Lộc, có thể dừng chân ghé lại Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản vật Tây Nguyên để thưởng thức những tinh hoa của đất trời từ những loại trà thượng hạng, với những dược chất vô cùng quý giá cho sức khỏe.

Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản vật Tây Nguyên

Địa chỉ: 1B2 Nguyễn Công Trứ, Phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng.

V.Anh