Trường PT Edison (Hải Phòng): Tưng bừng hội trại mùa xuân

Hoà chung không khí “Mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão năm 2023, mừng đất nước đổi mới” trên cả nước, trường Edison tổ chức Hội trại mùa xuân với chủ đề “Truyền lửa” trong hai ngày 16 và 17/1 tại sân vận động nhà trường.

Không khí vui tươi, phấn khởi của hội trại
Không khí vui tươi, phấn khởi của hội trại

Đây là hoạt động ngoài trời đầu tiên của học sinh trường PT Edison sau một thời gian dài vừa học tập vừa thích ứng với công tác phòng chống dịch Covid-19. Là một sự kiện được chờ đợi nhất của thầy trò nhà trường suốt thời gian qua, các hoạt động tại hội trại được đầu tư kỹ lưỡng cả về hình thức và nội dung. Sân vận động bùng nổ với sự kiện đốt lửa trại, nhảy sạp, các tiết mục văn nghệ chào xuân... với sự hưởng ứng đầy sôi nổi, nhiệt tình của học sinh các khối lớp.

Đốt lửa trại - điểm nhấn của đêm hội
Đốt lửa trại - điểm nhấn của đêm hội

Chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động trong lễ hội vui xuân như thi đập niêu, gói bánh chưng, vẽ mặt nạ... Các trò chơi dân gian gắn liền với chủ đề của các trại mang ý nghĩa của các môn học giáo dục địa phương và HĐTNHN được các thầy cô giáo bộ môn, GVCN, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh hướng dẫn thực hiện. 

Phần thi ném niêu tại hội trại
Phần thi đập niêu tại hội trại
Họa sinh tự tay gói bánh chưng
Họa sinh tự tay gói bánh chưng

Năm học 2022-2023 cũng là năm học đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục 2018 của bậc THPT, Hội đồng trường THPT Edison đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư cả nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất cho thầy trò nhà trường để học tập, phù hợp với chương trình giáo dục mới. Sơ kết học kỳ I, thầy trò nhà trường đã gặt hái nhiều quả ngọt như Giải Nhì cấp thành phố môn Lịch sử, Giải Ba môn GDCD, vượt qua hơn 285 sản phẩm KHKT để vào chung kết với giải Ba toàn thành phố, Hội thao QPAN toàn quận Kiến An đạt giải Nhất toàn khối 11, giải Ba toàn đoàn.

Cô Vũ Thị Nháng - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Hội trại 2023 là một sân chơi lành mạnh và bổ ích, mang đến cơ hội cho các bạn học sinh được học tập giao lưu cùng nhau, góp phần tạo nên dấu ấn tươi đẹp, tô điểm cho các năm học của học sinh trường Edison và là cầu nối giúp tập thể thầy trò nhà trường thắt chặt tinh thần đoàn kết, sáng tạo và hội nhập giống như tinh thần truyền lửa - chủ đề của hội trại".

Giang Hồng