Trường THCS Nguyễn Trãi A, Thường Tín: Tự hào lá cờ đầu của huyện về chất lượng giáo dục mũi nhọn

Với truyền thống Dạy tốt - Học tốt, trường THCS Nguyễn Trãi A không chỉ là địa chỉ giáo dục uy tín, lá cờ đầu của huyện về chất lượng giáo dục mũi nhọn mà còn có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, các phòng học có đầy đủ các trang thiết bị đáp ứng tốt cho việc học tập và giảng dạy hiện nay.

Nằm trên địa bàn Thị Trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội, Trường THCS Nguyễn Trãi A tiền thân là trường Chuyên Văn - Toán được thành lập ngày 3 tháng 2 năm 1988. Sau đó được đổi tên thành trường THCS Thường Tín, và ngày nay là trường THCS Nguyễn Trãi A.

Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Huyện ủy,HĐND,UBND, Phòng GD&ĐT huyện cùng sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, hội cha mẹ học sinh. Trường THCS Nguyễn Trãi A có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, các phòng học có đầy đủ các trang thiết bị đáp ứng tốt cho việc học tập và giảng dạy hiện nay. Các phòng bộ môn được trang bị đầy đủ phục vụ cho các môn học đặc thù như vật lý, sinh học, hóa học, công nghệ, Tin học, Ngoại Ngữ.

Trong mỗi thời kỳ xây dựng và phát triển của nhà trường có những thuận lợi và khó khăn nhất định, nhưng cho dù trong hoàn cảnh nào các thế hệ thầy cô giáo đã luôn cống hiến tạo dựng nên bề dày thành tích của truyền thống 35 năm xây dựng, phát triển nhà trường nói riêng và sự nghiệp giáo dục nói chung. Trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2018. Nhiều năm liền, nhà trường liên tục được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen và Cờ thi đua.

Nhiều năm nay, nhà trường đã làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giáo viên bằng nhiều hình thức như: Cử giáo viên đi học nâng cao trình độ, bồi dưỡng đào tạo tại chỗ thông qua việc tổ chức cho giáo viên tham dự chuyên đề, thăm quan học tập các đơn vị bạn, để từ đó giáo viên có thêm nhiều kĩ năng, kiến thức phục vụ cho việc giảng dạy.

 Nhà trường có đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên vững vàng về chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, là điều kiện thuận lợi quan trọng để bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giáo dục. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, nhiệt huyết với công việc và sự nghiệp trồng người. Nhiều đồng chí chuyên môn vững vàng, vận dụng tốt và có hiệu quả phương pháp giảng dạy mới, tổ chức tốt các hoạt động cho học sinh, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Nhà trường thực hiện tốt quy chế dân chủ, thực hiện tốt “Kỷ cương nghiêm, chất lượng thực, hiệu quả cao”. Các đoàn thể trong nhà trường hoạt động có hiệu quả và có sự phối hợp chặt chẽ cùng xây dựng nên bảng thành tích chung của nhà trường. Nhờ vậy mà chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững ở mức chất lượng cao, luôn là một trong những trường đứng đầu của huyện Thường Tín.

Song song với phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt, nhà trường rất quan tâm, chú trọng tìm nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục đạo đức, pháp luật, lối sống, ý thức trách nhiệm, kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh với nhiều hình thức và chuyển mạnh sang hướng tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Hằng năm, nhà trường cho học sinh đi học tập ngoại khoá tại các di tích lịch sử, khu sinh thái, các làng nghề như Đảo Ngọc Xanh, Hạ Long Dragon Park, Du lịch sinh thái Ao Vua, K9 Đá Chông, thành cổ Sơn Tây...

Nhà trường đã tổ chức thành công các buổi lễ kỉ niệm, tham gia các cuộc thi, chương trình văn nghệ, TDTT: Kỉ niệm 20/10; Kỉ niệm 20/11; Kỉ niệm 22/12; Kỉ niệm 8/3; Thi Giai điệu tuổi hồng…

Nhà trường tổ chức các hoạt động trải nghiệm lớn: Học kì quân đội; Xuân Yêu thương; Vui Tết Trung thu; Hoạt động trải nghiệm STEM - khơi nguồn đam mê sáng tạo, lan tỏa tình yêu khoa học... Thông qua các hoạt động trải nghiệm tạo ra động lực thúc đẩy sự nỗ lực rèn luyện cố gắng, nâng cao hiểu biết, yêu thiên nhiên đất nước, khả năng sáng tạo của học sinh.

Hằng năm nhà trường tổ chức các chuyên đề giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Qua nội dung của các tiết giáo dục kỹ năng sống, học sinh biết cách giao tiếp ứng xử, biết điều chỉnh, quản lý cảm xúc trong môi trường học đường, biết cách ứng xử với bố mẹ, người lớn tuổi; có thể tự phục vụ bản thân trong cuộc sống, biết quản lý thời gian học tập và sinh hoạt có hiệu quả.

 Một số hình ảnh về hoạt động của trường THCS Nguyễn Trãi A

Trường THCS Nguyễn Trãi A, Thường Tín: Tự hào lá cờ đầu của huyện về chất lượng giáo dục mũi nhọn - Ảnh 1
Học tập ngoại khóa
Học tập ngoại khóa
Lễ khai giảng năm học 2023 -2024
Lễ khai giảng năm học 2023 -2024
Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8 - 3
Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8 - 3
Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 - 20/11/2022 ) năm học 2021 -2022
Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 - 20/11/2022 ) năm học 2021 -2022
Lễ tổng kết năm học 2019 -2020
Lễ tổng kết năm học 2019 -2020
Trường THCS Nguyễn Trãi A, Thường Tín: Tự hào lá cờ đầu của huyện về chất lượng giáo dục mũi nhọn - Ảnh 2
Lễ khai giảng năm học 2022 -2023
Lễ khai giảng năm học 2022 -2023
Lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường
Lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường
Hoạt động trải nghiệm học kì quân đội năm học 2022-2023
Hoạt động trải nghiệm học kì quân đội năm học 2022-2023
Chương trình vui Tết Trung thu năm học 2023-2024
Chương trình vui Tết Trung thu năm học 2023-2024
Chuyên đề giáo dục kĩ năng sống: Công cha - Nghĩa mẹ - Ơn thầy
Chuyên đề giáo dục kĩ năng sống: Công cha - Nghĩa mẹ - Ơn thầy
Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam
Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam