Trường tiểu học Thành Tô, Hải Phòng: Tổ chức thành công chuyên đề ứng dụng công nghệ số trong giảng dạy

Chiều 16/12, Trường Tiểu học Thành Tô (quận Hải An, Hải Phòng) tổ chức thành công chuyên đề "Ứng dụng công nghệ số trong dạy và học môn Công nghệ lớp 3" do cô giáo Đào Thị Phương Nhung – GV khối 3 cùng các em học sinh lớp 3A2 thể hiện.

Các thầy cô giáo trong quận đến tham dự chuyên đề
Các thầy cô giáo trong quận đến tham dự chuyên đề

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, các thầy cô giáo được nghe báo cáo đề dẫn của cô Phạm Kim Phúc – Khối trưởng khối 3. Dự giờ tiết dạy minh họa do cô Đào Thị Phương Nhung – GV khối 3 cùng các em học sinh lớp 3A2 Trường Tiểu học Thành Tô thể hiện.

Tiết học diễn ra sôi nổi, hào hứng
Tiết học diễn ra sôi nổi, hào hứng

Chuyên đề đã nhận được sự đánh giá rất cao của Phòng GD &ĐT, các đồng chí cốt cán chuyên môn trong toàn Quận.Tiết học tích hợp nhiều môn học như: Tin học, Công nghệ, Tiếng Anh. Với tác phong sư phạm chuẩn mực, sự gần gũi, uyển chuyển và đặc biệt là phương pháp, hình thức tổ chức dạy học linh hoạt, sáng tạo của giáo viên đã cuốn hút học sinh nhanh chóng thực hiện các hoạt động của tiết học. Sự sáng tạo trong ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, sử dụng các thiết bị thông minh hiệu quả đã giúp học sinh hoạt động hết mình, thể hiện năng lực ngôn ngữ, giao tiếp.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau chuyên đề
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau chuyên đề

Cô Phạm Thị Huyền - hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Nỗ lực đưa công nghệ số đến gần hơn trong các hoạt động dạy và học đang ngày càng phát huy hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của ngành Giáo dục Hải Phòng. Qua những buổi sinh hoạt như thế này, các thầy cô giáo sẽ  trang bị thêm cho mình những kinh nghiệm về vận dụng phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, ứng dụng công nghệ số trong dạy và học để giúp tiết dạy được thăng hoa hơn, học sinh yêu thích môn học hơn."

Giang Hồng

 

Từ khóa:
#h