Vì một triệu cây tre Việt 2022 “Thanh niên hành động vì một môi trường Xanh – Khoẻ”

Ngày 5/11, tại trường Đại học Tài Nguyên và Môi Trường Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn Hoá Thể thao và Du Lịch, Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội và Dự án Thanh Âm Xanh tổ chức Lễ khởi động Chiến dịch Vì một triệu cây tre Việt 2022 “Thanh niên hành động vì môi trường xanh – khoẻ” và ra mắt chương trình Festival Tre 2022.

 

Bà Nguyễn Diệu Linh, người sáng lập dự án Quỹ khăn ấm cho em và đồng sáng lập dự án Thanh Âm Xanh
Bà Nguyễn Diệu Linh, người sáng lập dự án Quỹ khăn ấm cho em và đồng sáng lập dự án Thanh Âm Xanh

Sau những thành công đầu tiên kể từ khi bắt đầu thực hiện Thanh Âm Xanh, Khăn Ấm Cho Em mong muốn được tiếp tục nối dài hành trình phủ xanh Việt Nam, thông qua chiến dịch “Vì một triệu cây tre Việt 2022” với tiêu điểm là Festival Tre 2022.

Chiến dịch “Vì một triệu cây tre Việt 2022” với chủ đề “Thanh niên hành động vì môi trường xanh – khoẻ” được tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp về môi trường, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ hiểu và cùng hành động tham gia trong chiến dịch phủ xanh Việt Nam.

Dự án Thanh Âm Xanh đã có những bước khởi đầu đáng nhớ khi lựa chọn huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái là địa điểm thực hiện trồng và triển khai mô hình rừng tre đầu tiên vì lợi ích cộng đồng. Năm 2021, Dự án đã thực hiện chương trình “Thanh âm núi rừng” tại Mù Cang Chải (Yên Bái) với sự tham gia của hơn 200 nghệ sỹ và thực hiện trồng 8.800 cây Tre trên diện tích 8,16 ha. Trong tháng 5/2022, Dự án Thanh Âm Xanh quay lại Mù Cang Chải để thực hiện trồng 10.000 cây Tre Lam về với rừng và dạy âm nhạc tre nứa cho các em học sinh người dân tộc Mông tại đó.

Bà Nguyễn Diệu Linh, người sáng lập dự án Quỹ khăn ấm cho em và đồng sáng lập dự án Thanh Âm Xanh cho biết, Dự án Thanh Âm Xanh có 3 mô hình chính gồm: Làm giàu rừng, tạo sinh kế bền vững và tạo hệ sinh thái công bằng. Chiến dịch “Vì một triệu cây Tre Việt” mong muốn được góp một phần nhỏ bé trong đề án trồng một tỷ cây xanh của Chính Phủ và kỳ vọng vào một tương lai xanh – khoẻ. Thanh Âm Xanh tin rằng, những thông điệp được lan toả sẽ khiến cho hành trình Xanh được nhân rộng một nhanh nhất trong không gian đầy biến động này.

Ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Trà Tiên Thiên phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Trà Tiên Thiên phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Văn Linh – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Trà Tiên Thiên, đơn vị đồng hành cùng chương trình cho biết, công ty rất vinh dự và tự hào khi là một trong những đơn vị trong ngành chè sử dụng sản vật biểu tượng của văn hóa đất Việt – vật liệu tre, đồng thời là nguồn nguyên liệu xanh, bảo vệ môi trường và mang đến giá trị bền vững và sức khỏe cho cộng đồng… Với sự thành công của dự án Thanh Âm Xanh trong năm vừa qua, ông Nguyễn Văn Linh tin tưởng, Chiến dịch vì một triệu cây tre Việt năm 2022 sẽ góp phần nâng cao sự thống nhất nhận thức, chia sẻ trách nhiệm và quyết tâm hành động, cùng chung tay nỗ lực thúc đẩy kết nối, lan tỏa thông điệp vì một môi trường xanh – khỏe trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Lễ ký kết hợp tác triển khai Chiến dịch Vì một triệu cây tre Việt 2022 “Thanh niên cùng hành động vì môi trường xanh – khỏe”
Lễ ký kết hợp tác triển khai Chiến dịch Vì một triệu cây tre Việt 2022 “Thanh niên cùng hành động vì môi trường xanh – khỏe”

Chiến dịch năm nay sẽ có những hoạt động chính như sau:
- Phát động cuộc thi “Triển lãm sáng tạo Mỹ Thuật” dành cho các học sinh, sinh viên (THPT và ĐH, CĐ, HV) trên địa bàn thủ đô Hà Nội, hưởng ứng Ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 – 2027 (ngày 01/11 – 19/11).

Các đại biểu bấm nút khởi động Chiến dịch Vì một triệu cây tre Việt 2022  
Các đại biểu bấm nút khởi động Chiến dịch Vì một triệu cây tre Việt 2022  

- Lễ khởi động chiến dịch Vì một triệu cây Tre Việt 2022 “Thanh niên Thủ Đô hành động vì môi trường xanh – khoẻ” và ra mắt chương trình Festival Tre (ngày 05/11).

- Festival Tre 2022 (ngày 19/11) tại công viên Hồ Thiên Nga – khu đô thị xanh Ecopark, tỉnh Hưng Yên sẽ diễn ra các hoạt động có quy mô lớn trên cả hai nền tảng Online và Offline. Chiến dịch Truyền thông Xanh: Xưa và Nay, Chuyến xe Xanh kết hợp minishow và D-Day. Giải chạy Xanh, Triển lãm sáng tạo mỹ thuật Xanh, Hòa nhạc thanh âm Xanh với hơn 300 nghệ sĩ biểu diễn cùng gần 2.000 khán giả tham dự.

Với thông điệp “Khi mọi thứ thực sự xanh…” Festival Tre 2022 kỳ vọng sẽ thu hút 5.000.000 lượt tiếp cận và 10.000 người tham dự, nhằm gây quỹ cho Lễ ra quân trồng 50.000 cây tre trên 136 ha đất tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

PV