Việt Nam vẫn là 1 trong 5 điểm đến đầu tư hàng đầu của doanh nghiệp châu Âu

Số liệu mới cho thấy, trong quý tới, có tới 48% người tham gia khảo sát hy vọng rằng các công ty của họ sẽ tăng đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI vào Việt Nam.

Theo báo cáo mới nhất về chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam), Việt Nam vừa có tin vui khi ngày càng nhiều doanh nghiệp cảm thấy lạc quan về triển vọng kinh doanh trong quý 3/2023. Đặc biệt, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong 5 điểm đến hàng đầu của các doanh nghiệp châu Âu.

Kết quả khảo sát cho thấy có tới 48% người tham gia hy vọng đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI từ công ty của họ vào Việt Nam sẽ tăng trong quý tới. Tình hình này được củng cố bởi việc số lượng lãnh đạo doanh nghiệp đánh giá tích cực về triển vọng kinh doanh của Việt Nam trong quý 3 tăng đến 9% so với đánh giá của quý trước. Ngoài ra, hơn một nửa số doanh nghiệp được khảo sát đã hưởng lợi từ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA).

Việt Nam vẫn là 1 trong 5 điểm đến đầu tư hàng đầu của doanh nghiệp châu Âu - Ảnh 1

Tuy nhiên, EuroCham cũng lưu ý rằng Việt Nam đang phải đối mặt với tác động của tình hình khó khăn toàn cầu. Phó Chủ tịch EuroCham Việt Nam Jean-Jacques Bouflet cho biết, để giải quyết những thách thức này, Chính phủ Việt Nam đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp thiết thực, đặc biệt là bằng cách đẩy nhanh các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng. Ông Bouflet đánh giá cao những nỗ lực này và tin rằng chúng sẽ mang lại sự thúc đẩy đáng kể cho nền kinh tế trong dài hạn. Thêm vào đó, nguồn nhân lực trẻ và năng suất cao cũng là những yếu tố thu hút mạnh dòng vốn FDI. Việc các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam đang lập kế hoạch ổn định cho lực lượng lao động cũng cho thấy cam kết của họ trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Bảo An