Vocarimex (VOC) thành viên của Kido (KDC) thoái vốn tại Calofic

HĐQT thống nhất tái cấu trúc khoản đầu tư tài chính tại Calofic và chuyển nhượng 24% cổ phần cho đối tác là Siteki Investment. Giá trị chuyển nhượng được thoả thuận gần 2.158 tỷ đồng.

Vocarimex (VOC) thành viên của Kido (KDC) thoái vốn tại Calofic  - Ảnh 1

Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex - VOC) vừa thông qua Nghị quyết HĐQT về việc thoái 24% cổ phần tại Công ty TNHH Calofic.

HĐQT ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Tổng Giám đốc, làm người đại diện VOC để thực hiện các thủ tục liên quan. Giá trị chuyển nhượng được thoả thuận gần 2.158 tỷ đồng.

Calofic - tiền thân là Công ty TNHH Dầu Thực Vật Cái Lân - được thành lập năm 1996 với số vốn ban đầu 22 triệu USD và tổng vốn đầu tư cho tới nay lên tới 261 triệu USD. Đây là một trong những liên doanh hàng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và chế biến dầu thực vật tại Việt Nam.

Liên doanh này được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa Vocarimex và Tập đoàn Wilmar International (Singapore), trụ sở chính được đặt tại Khu công nghiệp Cái Lân, tỉnh Quảng Ninh.

Hiện nay, Calofic có 2 nhà máy sản xuất đặt tại tỉnh Quảng Ninh và TP.HCM với tổng công suất lên đến 2.300 tấn/ngày đêm, cùng 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP.HCM, đưa tổng số nhân viên trên toàn quốc lên 1.000 người.

Các thương hiệu quen thuộc đối với khách hàng và người tiêu dùng thông qua các nhãn hiệu dầu thực vật nổi tiếng như Neptune, Simply, Meizan, Kiddy, Cái Lân...

Vocarimex (công ty thành viên của Kido Group) là doanh nghiệp đa ngành với các thế mạnh trong lĩnh vực dầu thực vật, mỹ phẩm, bao bì, cảng biển. Quy mô tổng tài sản đạt gần 1.800 tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm nay, công ty đạt doanh thu lũy kế hơn 1.000 tỷ và có lãi hơn 82 tỷ đồng.