Bắt khẩn cấp giám đốc công ty sơn công nghệ cao

Với vai trò là giám đốc, Việt đã có hành vi lừa đảo bằng hình thức kêu gọi góp vốn rồi chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng...

Công an tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Việt. Ảnh: CACC.
Công an tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Việt. Ảnh: CACC.

Ngày 28/3, thông tin từ Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), cho biết đã tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Việt (SN 1983, trú tại thôn Vĩnh Long, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Việt là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH VHT Group (địa chỉ tại QL1A, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Công ty này chuyên kinh doanh sơn công nghệ cao, vật liệu xây dựng trả góp lãi suất 0%, được đăng ký hoạt động vào ngày 5-7-2021. Trong quá trình hoạt động, Việt với vai trò là giám đốc đã có hành vi lừa đảo bằng hình thức kêu gọi góp vốn rồi chiếm đoạt của bị hại.

Bắt khẩn cấp giám đốc công ty sơn công nghệ cao - Ảnh 1

Cơ quan công an huyện Quảng Trạch xác định Việt đã chiếm đoạt của ông Đặng Văn Gửi (SN 1962, trú tại tỉnh Bắc Giang) số tiền là 1,3 tỷ đồng.

Đồng thời, thông báo ai là bị hại của Nguyễn Tiến Việt đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch cung cấp thông tin liên quan để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật.

Bùi Quốc Dũng