Đà Nẵng: Lực lượng CSGT Công an quận Liên Chiểu nỗ lực thực hiện "mục tiêu kép"

Địa bàn quận Liên Chiểu- là quận nằm ở cửa ngõ phía Bắc của TP. Đà Nẵng, Đội Cảnh sát Giao thông và Trật tự Công an quận Liên Chiểu nỗ lực tuần tra, kiểm sát địa bàn và phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố thực hiện tốt “mục tiêu kép".

Trong thời gian qua, dịch bệnh trên địa bàn TP. Đà Nẵng diễn biến hết sức phức tạp, nhiều ca nhiễm, chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng được phát hiện, truy vết. Các chuỗi lây nhiễm tại một số nhà máy trong các khu công nghiệp, đặc biệt là Khu công nghiệp Hòa Khánh đang là nỗi lo  của các cấp chính quyền, ngành chức năng và người dân địa phương.

Trong bối cảnh đó, các cán bộ, chiến sĩ Đội cảnh sát Giao thông và Trật tự (CSGT&TT) Công an quận Liên Chiểu - một trong những lực lượng với đặc thù vừa đảm bảo an toàn trật tự về giao thông khu vực cửa ngõ phía Bắc của TP. Đà Nẵng, vừa phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng có liên quan tập trung hỗ trợ TP. Đà Nẵng thực hiện “mục tiêu kép” mà lãnh đạo ngành và TP cũng như quận Liên Chiểu giao cho.

Lực lượng cảnh sát Giao thông và Trật tự quận Liên Chiểu tuần tra đảm bảo công tác chống dịch
Lực lượng cảnh sát Giao thông và Trật tự quận Liên Chiểu tuần tra đảm bảo công tác chống dịch

Theo Trung tá Lê Công Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT&TT: Liên tục nhiều tháng qua, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca bệnh, nhiều chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn TP. Đà Nẵng thì từng thành viên lực lượng CSGT&TT Công an quận Liên Chiểu gần như không có ngày nghỉ.

“Chúng tôi phân công, chia thành nhiều tổ để đảm bảo các ca trực 24/24h mỗi ngày gắn với tăng cường tuần tra, kiểm sát địa bàn; đồng thời phối hợp với chính quyền, Công an phường Hòa Hiệp và Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP. Đà Nẵng) tổ chức nhiều đợt truy đuổi, xử lý không để xảy ra đua xe trái phép và các hoạt động vi phạm an toàn giao thông ngay cửa ngõ vào TP. Đà Nẵng. Qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự, tạo sự yên tâm trong nhân dân trên địa bàn; đặc biệt là phối  với các ngành có liên quan kiểm soát, truy vết các trường hợp lây nhiễm COVID-19, kể cả trong cộng đồng cũng như ở Khu công nghiệp Hòa Khánh và Hòa khánh mở rộng kịp thời, hiệu quả”- Trung tá Lê Công Tuấn chia sẻ.

Lực lượng cảnh sát Giao thông và Trật tự tại nút giao thông trên địa bàn quận
Lực lượng cảnh sát Giao thông và Trật tự tại nút giao thông trên địa bàn quận

Đặc biệt, kể từ đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 tại TP. Đà Nẵng đến nay, trước diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn TP. Đà Nẵng nói chung và quận Liên Chiểu nói riêng, một số đối tượng lợi dụng lúc lực lượng CSGT&TT đang tập trung quân số cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 để vi phạm trật tự an toàn giao thông. Vì vậy, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, kiềm chế giảm thiểu tai nạn giao thông và phòng chống đua xe trái phép, đồng thời thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng chống dịch, lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT&TT của quận nêu cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm chính trị trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Trên cơ sở đó, Đội CSGT&TT Công an quận Liên Chiểu đã duy trì 6 tổ công tác (sáng, chiều, tối) tổ chức tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn để ngăn chặn, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, phòng chống đua xe trái phép và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT&TT đã phải làm việc với cường độ cao, không quản ngại ngày, đêm, nắng, mưa, luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

“Mặc dù sau mỗi ca trực (6 tiếng/ca) tại các chốt COVID-19, cán bộ, chiến sĩ trong Đội chỉ được nghỉ vài tiếng là tiếp tục tham gia tuần tra kiểm soát theo kế hoạch công tác nhưng tất cả đều rất tích cực, nhiệt tình, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, từ ngày 19/7/2021 đến nay, Đội CSGT&TT đã thực hiện thắng lợi mọi công việc được trên giao cho..." - Trung tá Lê Công Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT&TT cho biết.

Lực lượng CSGT&TT kiểm tra, xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với tài xế xe Grap.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã được được, hiện nay Đội CSGT&TT đã tập trung nỗ lực để thực hiện các nhiệm vụ được giao trong tình hình mới, nhất là trong điều kiện từ ngày 22/7/2021 khi mà UBND TP. Đà Nẵng ban hành văn bản bổ sung các biện pháp cấp bách công tác phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay và bắt đầu thực hiện một số quy định mới từ 12h00 ngày 22/7/2021.

Theo đại diện lãnh đạo Đội CSGT&TT, toàn đơn vị đã xác định trong giai đoạn mới này, mọi nỗ lực, thành công của đơn vị có ý nghĩa rất lớn để góp phần cùng TP. Đà Nẵng thực hiện giai đoạn nước rút, tập trung truy vết và cắt đứt các chuỗi lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, tạo tiền đề để TP thực hiện thành công “mục tiêu kép”, trong đó quan trọng nhất là dập tắt dịch bệnh một cách sớm nhất để phát triển kinh tế-xã hội TP.

Xác định rõ nhiệm vụ trên, theo đại diện Đội CSGT&TT, từ 11h00 ngày 22/7, đơn vị đã phân công 4 tổ công tác tổ chức tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, qua đó tuyên truyền nhắc nhở, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19; duy trì tổ tuần tra kiểm soát, phản ứng nhanh ban đêm (từ 19h00 đến 22h00 các ngày) vừa bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống đua xe trái phép, vừa xử lý các trường hợp vi phạm phòng chống dịch, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc phức tạp về an toàn giao thông.

 Ngoài các nhiệm vụ trên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng về việc ngưng tiếp công dân tại trụ sở đơn vị, nhưng để bảo đảm giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân, Đội CSGT&TT Công an quận Liên Chiểu đã triển khai dịch vụ đăng ký xe trực tuyến cho công dân qua hệ thống đăng ký xe toàn quốc. Đây cũng là một trong các nhiệm vụ trọng tâm mà toàn Đội quyết tâm hoàn thành, góp phần tạo thuận lợi cho người dân thực hiện các giao dịch hành chính có liên quan trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp./.

 

Nguyễn Tuyên

Từ khóa:
#h