Hà Nội: Bến xe Giáp Bát dự kiến tăng cường 220 xe khách phục vụ dịp lễ 2/9

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch chi tiết để triển khai đến các bến xe. Để đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông, trật tự nơi công cộng, vệ sinh môi trường nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách Bến xe Giáp Bát đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác phục vụ vận tải hành khách nhanh chóng thuận tiện, an toàn - lịch sự cho khách đi lại tại bến xe.

Bến xe Mỹ Đình sẵn sàng các phương án phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: Phi Long.
Bến xe Giáp Bát sẵn sàng các phương án phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: Phi Long.

Để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách tại Bến xe Giáp Bát an toàn, văn minh, lịch sự trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, ông Tạ Anh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết: Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 04 ngày, từ ngày 31/08/2024 đến hết ngày 03/09/2024. Dịp nghỉ Lễ dài ngày nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ này sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm thăm quan, du lịch, nghỉ dưỡng, thăm thân của người dân sẽ tăng, lượng khách qua bến xe sẽ tăng nhiều trên một số tuyến, đặc biệt là các tuyến có các điểm du lịch thuộc khu vực vùng núi phía Bắc, Đông Bắc và các khu du lịch biển như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa...theo đó dự kiến phân bổ lượng xe tăng cường tại Bến xe Giáp Bát phục vụ kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 là 220 xe tăng cường.

Mặc dù, lượng khách theo dự báo tăng khá cao so với ngày thường, tuy nhiên trong các ngày thường hệ số khai thác sức chứa của các phương tiện thấp, nên lượng khách tăng lên sẽ không gâp áp lực nhiều về lượng phương tiện của các xe vận hành theo biểu đồ trên tuyến. Do vậy, lượng xe trên tuyến sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Tuy nhiên vào các thời gian cao điểm trên một số tuyến và một số thời điểm có thể xuất hiện đông khách tại bến nhưng vẫn đảm bảo sẽ được giải tỏa ngay trong ngày.

Ông Tạ Anh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát trao đổi với phóng viên về việc triển khai công tác phục vụ đợt nghỉ lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh 02/09/2024 tại Bến xe Giáp Bát. Ảnh: Phi Long
Ông Tạ Anh Tuấn - Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát trao đổi với phóng viên về việc triển khai công tác phục vụ đợt nghỉ lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh 02/09/2024 tại Bến xe Giáp Bát. Ảnh: Phi Long.

Tại Bến xe Giáp Bát đã lên kế hoạch cụ thể về một số yêu cầu của công tác phục vụ như hoàn thành việc chỉnh trang sửa chữa đảm bảo khang trang sạch đẹp, treo băng rôn khẩu hiệu theo nội dung được hướng dẫn; đặc biệt đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn phòng chống cháy nổ tại bến xe; duy trì vệ sinh môi trường để phục vụ hành khách; đảm bảo phục vụ hành khách nhanh chóng thuận tiện, an toàn - văn minh - lịch sự cho hành khách đi lại tại bến xe.

Cụ thể, trong công tác an ninh trật tự lực lượng điều hành phối hợp với Công an phường Giáp Bát, Công an quận Hoàng Mai tăng cường giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn bến xe; các lực lượng tăng cường, nâng cao vai trò trong việc thực hiện nhiệm vụ, bám sát địa bàn mình quản lý, có thái độ phục vụ hòa nhã, văn minh, lịch sự...

Bến xe Giáp Bát dự kiến tăng cường 220 xe khách phục vụ dịp lễ 2/9. Ảnh: Phi Long.
Bến xe Giáp Bát dự kiến tăng cường 220 xe khách phục vụ dịp lễ 2/9. Ảnh: Phi Long.

Cùng với đó, phối hợp với lực lượng Công an quận Hoàng Mai và Công an phường Giáp Bát tăng cường kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, tụ tập đông người, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách...ngăn chặn và xử lý kịp thời các hiện tượng gây rối trên bến xe và thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Phối hợp với các cơ quan y tế để triển khai công tác phòng chống dịch, có kịch bản xử lý đối với các sự cố bất thường. Phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải, CSGT giải quyết các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến xe./.

PHI LONG