Hải Phòng: Phát hiện quán karaoke không chấp hành quy định phòng, chống dịch

Thông tin từ Công an Thành phố (CATP) Hải Phòng cho biết, tối 20/8, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ - CATP Hải Phòng tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện một quán karaoke hoạt động trái phép, không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Cơ sở kinh doanh karaoke Diệu Linh ở 463 Mạc Đăng Doanh cố tình mở hoạt động trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: CATP Hải Phòng
Cơ sở kinh doanh karaoke Diệu Linh ở 463 Mạc Đăng Doanh cố tình mở hoạt động trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: CATP Hải Phòng

Theo đó, qua quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở kinh doanh karaoke Diệu Linh ở 463 Mạc Đăng Doanh, quận Dương Kinh vẫn cố tình mở cửa hoạt động, đón và phục vụ khách bình thường. 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 2 phòng hát, trong đó 1 phòng có 4 khách, bao gồm 2 khách nữ và 2 khách nam. Chủ cơ sở là bà Hoàng Thị Huyền chưa xuất trình được các thủ tục hành chính pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh karaoke.

Đoàn Kiểm tra đã yêu cầu cơ sở dừng ngay hoạt động kinh doanh, tạm giữ 1 đầu Vietktv là tang vật trong hoạt động kinh doanh karaoke. Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành các thủ tục và xử lý vụ việc theo quy định.

Trước đó, ngày 5/8/2020, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu về việc tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. Trong đó, yêu cầu tạm dừng hoạt động dịch vụ karaoke, vũ trường trên địa bàn thành phố cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo của thành phố; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm với hình thức cao nhất theo quy định của pháp luật.

Tạ Thành