Nghệ An: Cháy nhà làm 6 người chết, Bộ Công an vào cuộc điều tra

Cháy phòng Trà ở TP. Vinh làm 6 người chết, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Cục 09 - Bộ Công an điều tra làm rõ nguyên nhân.

Cháy nhà làm 6 người chết.
Cháy nhà làm 6 người chết.

Theo đó, sáng 15/6, lúc 0h17, thời điểm này, người dân sống xung quanh khu nghe thấy tiếng nổ kèm theo khói lửa bốc ra từ phòng trà Fill, số 146, đường Đinh Công Tráng, TP. Vinh.

Ngay lập tức, người dân đã điện báo cơ quan chức năng đến hiện trường để xử lý vụ cháy.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Nghệ An đã điều ít nhất 7 xe cứu hỏa đến chữa cháy. Cùng lúc này, lực lượng cảnh sát trật tự, cơ động cũng được huy động đến bảo vệ hiện trường. Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, đám cháy đã bao phủ toàn bộ khu vực tầng 1 và đang lan lên các tầng trên, khói, khí độc bao trùm cả căn nhà.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy.
Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy.

Căn nhà bị cháy được xác định là nhà ở vừa kết hợp kinh doanh, đươc bố trí một tầng hầm và 3 tầng nổi. Trong đó, tầng 1 được sử dụng để cho thuê mặt bằng làm phòng trà (đã đóng cửa do dịch Covid-19), một phòng ngủ của nhân viên và một gara ô tô; tầng 2 để trống; tầng 3 có một phòng nghỉ cho thuê.

Cháy lớn đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà.
Cháy lớn đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà.

Đến 00h40 cùng ngày (sau khoảng 20 phút có mặt tại hiện trường), đám cháy đã được lực lượng PCCC và CNCH khống chế, dập tắt hoàn toàn. Trong quá trình kiểm tra hiện trường sau khi chữa cháy, phát hiện 6 thi thể nạn nhân đã tử vong, gồm 4 người trong một gia đình (chồng, vợ và 2 con) được phát hiện trong phòng ngủ tầng 1; 2 mẹ con thuê trọ trong phòng ở tầng 3).

Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ liên quan phối hợp với Cục C09 - Bộ Công an tiến hành các hoạt động khám nghiệm hiện trường, điều tra theo quy định pháp luật để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Diễm Phước