Nhà xuất bản Giáo dục cung cấp đường dây nóng hỗ trợ thiếu SGK

Trong vài ngày qua, có hiện tượng thiếu cục bộ một số đầu sách giáo khoa lớp 6, tại một số cửa hàng thuộc hệ thống Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) vực Hà Nội và TP.HCM. NXBGDVN hứa đảm bảo đủ sách giáo khoa lớp 6 phục vụ học sinh.

Những ngày vừa qua, có xảy ra tình trạng khan hiếm SGK lớp 6. Có nhiều phụ huynh trước ngày khai giảng hoặc sau ngày khai giảng mới mua sách cho con nhưng rất vất vả để tìm được đủ bộ.

Không chỉ sách tiếng Anh mà các đầu sách lớp 6 gần như đều hết tại các hệ thống nhà sách. Đại diện NXBGDVN cũng cho biết, hiện có tình trạng khan hiếm một số đầu sách lớp 6 tại Hà Nội. Nhưng sự khan hiếm này chỉ mang tính cục bộ.

Phòng kinh doanh của NXBGDVN đã tiến hành điều chuyển sách từ các nhà sách trong thành phố để đáp ứng nhu cầu của phụ huynh. Ngoài ra, NXBGDVN cũng điều chuyển sách từ những khu vực lân cận về. Dự kiến cuối tuần này, các nhà sách theo hệ thống của NXBGDVN sẽ có đủ sách.

Dự kiến cuối tuần này, các nhà sách theo hệ thống của NXBGDVN sẽ có đủ sách lớp 6. (Ảnh tư liệu)
Dự kiến cuối tuần này, các nhà sách theo hệ thống của NXBGDVN sẽ có đủ sách lớp 6. (Ảnh tư liệu)
 

Cũng theo NXBGDVN, năm học này, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhu cầu mua sắm ở các địa phương có biến động so với mọi năm, giảm ở các vùng có dịch, tăng ở một số thành phố lớn.

Việc mua sắm sách vở, đồ dùng học tập diễn ra chậm hơn mọi năm và dồn dập vào dịp sau khai giảng (so với mọi năm là trước khai giảng). Sức mua những ngày gần đây tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ nên xảy ra hiện tượng thiếu cục bộ.

Hiện NXBGDVN đang gấp rút điều chuyển sách giữa các địa phương và khu vực, in bổ sung gấp để đáp ứng nhu cầu phát sinh, có đủ sách trong 1-2 ngày tới.

Đường dây nóng (0377 333 545) giải đáp mọi thắc mắc về nhu cầu mua SGK được duy trì từ 8g00 đến 22g00 hàng ngày trong khoảng thời gian từ ngày 15-6 đến ngày 30-9-2020, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ.

T.Fan

Theo Pháp luật & Xã hội