Các cổ phiếu lớn đã gây sức ép lên thị trường phiên này là: VCB (-3,7%), MSN (-3,4%), HPG (-2,99%), CTG (-1,99%), DIG (-6,94%),… đã lấn át nỗ lực tăng giá ở các cổ phiếu khác như: VNM (+4,27%), SAB (+3,55%), TPB (+2,55%), SSI (+2,24%), VND (+3,34%),…
Dựa theo báo cáo phân tích một số cổ phiếu đáng quan tâm trước phiên 28/01/2022 của một số công ty chứng khoán. Chúng tôi xin trích lược lại như sau:
BSC: Khuyến nghị đối với cổ phiếu HDG
HDG đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi điều chỉnh về ngưỡng đáy 56.0. Thanh khoản cổ phiếu duy trì tại ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu vẫn đang hấp dãn dòng tiền đầu tư.
Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đang có dấu hiệu chuyển dần về xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu vẫn đang nằm dưới ngưỡng MA20 và MA50, cho thấy xu hướng tăng giá chưa hình thành.
Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 60.1, chốt lãi tại ngưỡng 65.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 58.0.
KBSV: Khuyến nghị đối với cổ phiếu HPG
Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/1, cổ phiếu HPG giảm 3.0% xuống 42,150 VND/cổ phiếu.
Tập đoàn Hòa Phát thông báo doanh thu quý IV/2021 đạt 45,000 tỷ đồng, tăng 73% YoY và lợi nhuận sau thuế đạt 7,400 tỷ đồng, tăng 59% YoY. So với 2 quý trước, lợi nhuận quý cuối năm 2021 giảm 25-29%.
Hòa Phát đạt 34,520 tỷ đồng lợi nhuận cả năm, vượt 92% kế hoạch năm.
KBSV: Khuyến nghị đối với cổ phiếu DBC
Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/1, cổ phiếu DBC giảm 1.8% xuống 72,000 VND/cổ phiếu.
Tập đoàn Dabaco Việt Nam thông báo doanh thu quý IV/2021 đạt 3,060 tỷ đồng tăng 7% YoY và 111.6 tỷ đồng lãi sau thuế giảm 58% YoY.
Tập đoàn cho biết kết qua sản xuất kinh doanh công ty giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước do sức mua trên thị trường giảm mạnh, lưu thông hàng hóa chậm, do vậy sản lượng và giá gia súc – gia cầm cũng giảm mạnh.
Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.