Quản lý thị trường Bình Định: Quyết liệt với công tác phòng chống hàng lậu, hàng giả

Với điểm nhấn là thành phố biển Quy Nhơn, Bình Định hiện đang là điểm sáng của du lịch cả nước khi lượng du khách đổ về trong dịp hè vô cùng lớn. Do vậy, đi kèm với mục tiêu phát triển kinh tế, công tác quản lý kiểm soát thị trường là vô cùng cần thiết, để bảo vệ và xây dựng hình ảnh Quy Nhơn trong lòng du khách mỗi khi ghé thăm thành phố xinh đẹp này.

 

Thành phố biển Quy Nhơn
Thành phố biển Quy Nhơn

Nắm bắt được tình hình, trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục Quản lý thị trường ( QLTT) Bình Định đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, kiểm tra giám sát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. Cụ thể cục đã ban hành 10 kế hoạch, 24 quyết định, lập 26 báo cáo và 30 văn bản chỉ đạo các đội QLTT trong công tác kiểm tra kiểm soát thị trường, trong đó một số văn bản chỉ đạo nội dung kiểm tra trọng tâm.

Thông qua chương trình hành động cụ thể và thiết thực, kết quả thu được sau khi triển khai đạt nhiều thành công nhất định: Kiểm tra 430 vụ, phát hiện vi phạm 331 vụ, đã xử lý 319 vụ, giá trị hàng hoá chờ xử lý là 2.300.000.000 VNĐ (Hai tỷ ba trăm triệu đồng), tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước là 2.589.561.000 VNĐ ( Hai tỷ năm trăm tám chín triệu năm trăm sáu mốt nghìn đồng), những con số thể hiện sự quyết tâm của các cán bộ cục QLTT Bình Định trong việc bảo vệ người tiêu dùng khỏi các “âm mưu” buôn bán hàng lậu, hàng giả.

QLTT tỉnh Bình Định họp bàn sơ kết công tác 6 tháng đầu năm
QLTT tỉnh Bình Định họp bàn sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Đức Tiến, Cục trưởng Cục QLTT Bình Định: Để đạt được những thành tựu trên là nỗ lực hết mình của các cán bộ cục QLTT Bình Định, bên cạnh đó vẫn tồn tại nhiều khó khăn như lực lượng nhân sự khá mỏng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ một số cán bộ còn hạn chế, kỹ năng xử lý chưa nhạy bén do thủ đoạn của các đối tượng càng ngày càng tinh vi.

Ngoài ra còn gặp nhiều khó khăn về các văn bản pháp luật thường xuyên sửa đổi, điều kiện trang thiết bị hạn chế, công tác phối hợp với các lực lượng chức năng chưa thực sự nhịp nhàng… Nhưng toàn thể cán bộ nhân viên đều tập trung hết sức mình để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra nhằm mục đích đảm bảo cho người dân, du khách luôn có được những hình ảnh tốt đẹp nhất về Quy Nhơn, Bình Định.

Văn Minh