Thái Nguyên sắp có khu đô thị hơn 2.000 tỷ đồng

Dự án Khu đô thị Nam Thái (phần diện tích 24,68 ha) tên thương mại là dự án Khu đô thị Quảng Trường (Square City). Tổng mức đầu tư dự án là 2.250 tỷ đồng, gồm vốn chủ sở hữu của công ty FECON Phổ Yên và vốn huy động hợp pháp.

Thái Nguyên sắp có khu đô thị hơn 2.000 tỷ đồng - Ảnh 1

Theo đó, UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có quyết định phê duyệt chủ đầu tư đối với dự án khu đô thị Nam Thái (phần diện tích 24,68ha) với tên thương mại là dự án khu đô thị Quảng trường (Square City), cho Công ty Cổ phần Fecon Phổ Yên.

Dự án có tổng mức đầu tư là 2.250 tỷ đồng, gồm vốn chủ sở hữu của Công ty Cổ phần Fecon Phổ Yên và vốn huy động hợp pháp. Theo kế hoạch, tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động hoặc khai thác vận hành từ nay đến hết năm 2026. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Fecon Phổ Yên được thành lập ngày 18/3/2022, địa chỉ tại TP. Phổ Yên. Ông Muôn Văn Chiến (sinh năm 1972) là người đại diện tại Fecon Phổ Yên, đồng thời ông cũng được biết đến với vai trò là Tổng giám đốc Fecon Invest - thành viên của FCN.

Sau khi thành lập Fecon Phổ Yên, đến tháng 5, Fecon đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và TP Phổ Yên về việc khảo sát đầu tư các công trình dự án trên địa bàn thành phố. Tại buổi làm việc, đại diện Fecon đã bày tỏ mong muốn thành phố tạo điều kiện được nghiên cứu, khảo sát một số dự án khu đô thị xanh và bền vững. 

Fecon thành lập vào năm 2004 từ một nhóm các kỹ sư và chuyên gia về xử lý và thi công nền móng công trình, đến nay doanh nghiệp trở thành công ty có tên tuổi trong lĩnh vực nền móng công trình tại Việt Nam.

Tại báo cáo thường niên năm 2021, Fecon cho biết, trong lĩnh vực đầu tư, doanh nghiệp đã sẵn sàng để đầu tư các dự án bất động sản tại Hưng Yên, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đồng Tháp. 

Ngày 26/12/2022, Công ty Cổ phần Fecon Hiệp Hòa (thuộc Tập đoàn Fecon) cũng đã nhận quyết định trở thành chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án cụm Khu công nghiệp Danh Thắng – Đoan Bái tại Bắc Giang, với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Tiến Hoàng

Từ khóa: