Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong trạng thái bình thường mới

Thông qua chương trình tháng khuyến mãi quốc gia giúp kích cầu, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, đặc biệt là trong tình hình đại dịch Covid – 19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội, đồng thời góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021 diễn ra từ 1/12/2021 đến 1/1/2022 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại với mức khuyến mại lên tới 100%. 

Chương trình được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống, thương mại điện tử để tạo sức lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực. Các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong trạng thái bình thường mới - Ảnh 1

Khách hàng, người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian này sẽ được hưởng những quyền lợi, ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các DN. Hiệu ứng kết nối cung-cầu trên cả nước nhờ đó sẽ được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp. Qua đó, không chỉ thực hiện kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, mà còn thu hút, kích cầu và góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch.

Thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay được nhận định sẽ tiếp nối thành công của năm 2020, qua đó góp phần hướng tới thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao tại các Nghị quyết của Chính phủ, cũng như tiếp tục thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”. Đặc biệt, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử để tạo kênh tiêu thụ ổn định, thuận lợi; hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm của những địa phương đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp và sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Điểm mới trong Vietnam Grand Sale 2021 là các thương nhân, doanh nghiệp khi tham gia chỉ mất khoảng 5 phút để làm thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương các tỉnh, thành phố với hình thức thông báo, đăng ký trực tuyến, bên cạnh việc thông báo, đăng ký bằng hình thức gửi hồ sơ trực tiếp.

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức, thực hiện các chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử như: ngân hàng trung gian thanh toán, ví điện tử... Dự báo, các chương trình khuyến mãi online, thanh toán không tiền mặt với sự tham gia của các sàn thương mại điện tử lớn sẽ là chủ lực trong bối cảnh dịch bệnh còn những diễn biến phức tạp. Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử,… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong trạng thái bình thường mới - Ảnh 2

Bên cạnh vai trò đầu mối của Cục Xúc tiến thương mại, Vietnam Grandsale 2021 còn có sự phối hợp bởi các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương (Vụ Thị trường trong nước, Văn phòng Bộ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng Cục Quản lý thị trường) và các hiệp hội, ngành hàng, Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cùng các thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan, các cơ quan, đơn vị truyền thông.

Với Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) kỳ vọng, đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa với số lượng lớn và người tiêu dùng được hưởng những quyền lợi, ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất… góp phần lan tỏa hiệu ứng kết nối cung - cầu trên cả nước. Đặc biệt, với sự chuyển đổi số nhanh và mạnh của ngành ngân hàng, bưu chính, viễn thông… việc mua sắm online, mua sắm không dùng tiền mặt sẽ thuận tiện hơn rất nhiều – vừa góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19 vừa kích cầu tiêu thụ nội địa. Việc tổ chức Vietnam Grand Sale 2021 cũng sẽ giúp Cục Xúc tiến thương mại có thêm cơ sở thực tiễn và lý luận để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền ban hành các chính sách hấp dẫn, hiệu quả hơn nữa, hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.

Trước đó, theo kế hoạch của Bộ Công Thương, Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” được dự kiến tổ chức trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/9/2021 đến ngày 30/9/2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành phố, đặc biệt tại các tỉnh phía nam nên Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1973/QĐ-BCT để điều chỉnh thời gian thực hiện Chương trình. Theo đó, Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

Được biết, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1/7/2020 - 31/7/2020 đã thu hút được đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp với hơn 27.450 chương trình khuyến mại, trong đó: có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80% đến 100%; có 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60% đến 79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69%.  

Bảo An