Thị trường bất động sản hậu Covid-19 : Tìm cơ hội bứt phá cho nhà đầu tư

Vào ngày 27/5, hội thảo “Phá băng bất động sản – Cơ hội bứt phá” sẽ được diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, cùng bàn luận về kịch bản thị trường BĐS nói chung và tìm ra những giải pháp đột phá hậu “kỷ băng hà” Covid-19.

Hội thảo “Phá băng Bất động sản – Cơ hội bứt phá” với sự tham gia của 2 diễn giả là ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Vinaconex và ông Nguyễn Đỗ Lăng – Chủ tịch HDDQT Apec Group
Hội thảo “Phá băng Bất động sản – Cơ hội bứt phá” với sự tham gia của 2 diễn giả là ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Vinaconex và ông Nguyễn Đỗ Lăng – Chủ tịch HDDQT Apec Group

Lần đầu tiên sau thời gian dài “nghỉ đông”, BĐS được đưa lên “bàn cân” dưới sự bàn luận và tham vấn của những chuyên gia có tiếng trong nghề. Hội thảo sẽ có sự góp mặt của 2 chuyên gia – 2 nhà đầu tư “lão làng” trong lĩnh vực BĐS, đó là ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Vinaconex, CEO – “Cha đẻ” của Khu đô thị Ecopark – Khu đô thị phức hợp hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương và ông

Ông Đào Ngọc Thanh hứa hẹn sẽ mang đến những góc nhìn mới và sáng tạo giải quyết tình hình “ảm đạm” của BĐS hiện tại
Ông Đào Ngọc Thanh hứa hẹn sẽ mang đến những góc nhìn mới và sáng tạo giải quyết tình hình “ảm đạm” của BĐS hiện tại

Nguyễn Đỗ Lăng – Chủ tịch Tập đoàn Apec, Người sáng lập hệ thống Siêu thị Hạnh Phúc 0Đ đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động của Học viện Doanh nhân Hạnh Phúc được tổ chức với mục đích “cứu trợ” doanh nghiệp Việt cùng vượt khó để bứt phá hậu Covid-19.

BĐS “chạm đáy” – Sân chơi dành cho nhà đầu tư biết chớp thời cơ

Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường, quý I/2020 là quý ghi nhận nguồn cung mới và lượng tiêu thụ trên thị trường thấp nhất kể từ năm 2015 đến nay. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của tốc độ phát triển kinh tế vĩ mô, ách tắc trong việc cấp phép mới dự án, tín dụng bất động sản bị siết chặt và sự suy giảm của các ngành dịch vụ - du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng sẽ chia sẻ về những hướng đi mới, “lội ngược dòng” cho doanh nghiệp bứt phá hậu Covid-19
Ông Nguyễn Đỗ Lăng sẽ chia sẻ về những hướng đi mới, “lội ngược dòng” cho doanh nghiệp bứt phá hậu Covid-19

Mặc dù thị trường có nhiều dấu hiệu “đi xuống”, tuy nhiên, lượng hàng tổn BĐS trên thị trường thực tế lại khá thấp và nguồn cung khan hiếm do nhiều khó khăn tồn tại từ cuối năm 2019, lại là điểm cân bằng khiến giá BĐS không “tuột dốc” mà chỉ tạm thời “đóng băng”. Với tình hình như hiện tại, khi dịch bệnh đang được kiểm soát và tiến triển khả quan, thị trường bước dần vào giai đoạn hồi phục sau đại dịch, thì thời điểm Covid-19 chính là thời điểm “chạm đáy” của thị trường BĐS. Dự kiến chỉ một thời gian ngắn sau dịch, giá BĐS tại các thành phố lớn sẽ tăng nhẹ, kéo theo hàng loạt sự tăng giá của những dự án đầu tư trên cả nước.

Đến với Hội thảo “Phá băng Bất động sản – Cơ hội bứt phá”, ông Đào Ngọc Thanh dự kiến sẽ mang đến những đánh giá tổng quan nhất về kịch bản cho thị trường BĐS hậu Covid-19, chia sẻ bí quyết “bắt đáy” thị trường BĐS thành công trong giai đoạn đại dịch cho những nhà đầu tư nhanh nhạy và dự đoán những tiềm năng mới cho thị trường trong tương lai gần.

Là người có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực BĐS, “cha đẻ” của khu đô thị Ecopark – Khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới, ông Đào Ngọc Thanh hứa hẹn sẽ mang đến những hướng nhìn mới và sáng tạo cho những nhà đầu tư còn băn khoăn trước tình hình “ảm đạm” của thị trường hiện tại. Đầu tư BĐS không chỉ đơn thuần là “bắt đáy” hoặc chạy theo xu hướng, mà phải là người đón đầu xu hướng và tiên phong là những quan điểm đột phá của chuyên gia Đào Ngọc Thanh với nhiều năm đầu tư trong ngành, hứa hẹn sẽ mang đến cho nhà đầu tư và đội ngũ kinh doanh những trải nghiệm và kiến thức hữu ích.

Thời cơ cho các doanh nghiệp “lội ngược dòng” và bứt phá

Chính phủ đã sớm đưa ra những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhanh nhạy như các gói hỗ trợ doanh nghiệp hậu Covid-19, hoãn lùi thời gian nộp thuế, kêu gọi các doanh nghiệp lớn cùng chung tay khôi phục kinh tế, kích cầu thị trường.

Bên cạnh đó, thay đổi hình thức bán hàng offline sang online cũng là một giải pháp đột phá của nhiều doanh nghiệp trong thời kì đại dịch diễn ra, như Công ty Cổ phần Vinhomes với Sàn thương mại điện tử Vinhomes Online, CenGroup với nền tảng công nghệ mua bán nhà trực tuyến CenHomes, hay Sunshine với Sunshine App dành cho nhà đầu tư trực tuyến.

“Ân hạn nợ gốc vô thời hạn” – chính sách đột phá gây sốt thị trường của Tập đoàn Apec thời gian qua cũng được giới đầu tư đặc biệt quan tâm và vẽ ra những bức tranh đầu tư mới cho thị trường hậu Covid-19. Chính vì vậy, đến với hội thảo “Phá băng Bất động sản – Cơ hội bứt phá”, mỗi nhà đầu tư và các doanh nghiệp sẽ được “chất vấn” trực tiếp ông Nguyễn Đỗ Lăng – Chủ tịch Tập đoàn Apec về chiến lược và ý tưởng cho chính sách “Ân hạn nợ gốc vô thời hạn”, đồng thời giải đáp những thắc mắc về hướng đi mới khác biệt cho chính doanh nghiệp hoặc chiến lược đầu tư riêng của mình.

Tham gia hội thảo, bên cạnh việc cùng lắng nghe, chia sẻ, học hỏi, cùng đặt và phân tích vấn đề với các vị chuyên gia hàng đầu của buổi hội thảo, những người tham gia sẽ có cơ hội nhận các học bổng giá trị từ Học viện Doanh nhân Hạnh Phúc (nằm trong chương trình ““Cứu hộ” doanh nghiệp Việt hậu Covid-19”) và thử vận may để trúng thưởng những Voucher nghỉ dưỡng trong hệ thống khách sạn 5 sao của Apec Mandala trên toàn quốc.

Hội thảo “Phá băng Bất động sản – Cơ hội bứt phá” sẽ được tổ chức vào 16h00 – 20h00 ngày 27/05/2020 tại Innovation Hub, tòa nhà TTTM Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội. Chương trình là “bước đi” đầu tiên trong chuỗi hoạt động song hành hỗ trợ doanh nghiệp Việt, hợp tác cùng các đơn vị đồng hành như Siêu thị hạnh phúc 0đ, Trung tâm tin tức VTV24 và Tập đoàn Apec.

Hội thảo sẽ dành ưu đãi miễn phí vào cửa cho 100 người đăng ký đầu tiên trước ngày 25/05/2020 qua Fanpage Học viện Doanh nhân Hạnh phúc. Sau ngày này, giá vé vào cửa sẽ là 500.000 VNĐ/ vé, và tổng toàn bộ doanh thu từ tiền bán vé sẽ được dùng để ủng hộ Siêu thị Hạnh Phúc 0Đ.

PV