Thừa Thiên -Huế: Xử phạt doanh nghiệp bán xăng Ron 95-III kém chất lượng

Cấp chính quyền đã áp dụng mức tối thiểu của khung tiền phạt, xử phạt Công ty TNHH MTV xăng dầu Bao Vinh số tiền 220 triệu đồng, do đã có hành vi ngăn chặn, làm giảm bớt hậu quả của vi phạm...

Ngày 31/3, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa ban hành quyết định số 689/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV xăng dầu Bao Vinh (trụ sở tại thôn Giáp Trung, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà), có mã số thuế: 3300362888 đại diện theo pháp luật là bà Lê Phương Thảo.

Xử phạt Công ty TNHH MTV xăng dầu Bao Vinh số tiền 220 triệu đồng.
Xử phạt Công ty TNHH MTV xăng dầu Bao Vinh số tiền 220 triệu đồng.

Công ty này bị phạt vì hành vi kinh doanh xăng Ron 95-III có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật tương ứng đối với chỉ tiêu trị số octan và chỉ tiêu ngoại quan. Tổng lượng xăng Ron 95 - III vi phạm về chất lượng là 16.915 lít, với giá bán ở thời điểm kiểm tra là 24.510 đồng/lít, tương đương có giá trị hơn 414 triệu đồng.

Với số lượng xăng vi phạm trên, doanh nghiệp này bị phạt số tiền 220 triệu đồng, theo quy định tại điểm i, khoản 1, Điều 19, Nghị định số 119/2017/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung năm 2011).

Do lượng xăng vi phạm vẫn nằm trong kho nên về biện pháp khắc phục hậu quả, Công ty TNHH Một thành viên xăng dầu Bao Vinh buộc thu hồi và tái chế; hoặc thay đổi mục đích sử dụng.

Trước đó, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin nhiều khách hàng sau khi đổ xăng tại Cửa hàng xăng dầu Hương Toàn của Công ty TNHH MTV xăng dầu Bao Vinh thì xe có dấu hiệu đề máy không nổ, phải đem đi sửa chữa.

Bùi Quốc Dũng