TP. Hồ Chí Minh công bố danh sách 30 doanh nghiệp nợ thuế hơn 1,9 nghìn tỷ đồng

Mới đây, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã công khai danh sách doanh nghiệp nợ thuế chây ỳ đợt 2/2022. Theo đó, có 30 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền thuế nợ, tiền phạt, tiền chậm nộp lên đến 1.911 tỷ đồng.

Đứng đầu danh sách là Công ty CP Đầu tư và Phát triển Sài Gòn, với số nợ thuế 404,5 tỷ đồng. Theo tìm hiểu, Công ty CP Đầu tư và phát triển Sài Gòn có địa chỉ tại phường An Phú, quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Doanh nghiệp được cấp giấy phép từ năm 1999, với hoạt động chính là đầu tư, xây dựng nhà các loại bao gồm sân golf, dịch vụ thể dục thể thao, dịch vụ vui chơi giải trí, công viên nước, công viên cây xanh, kinh doanh phát triển nhà ở. Đặc biệt, Công ty CP Đầu tư và phát triển Sài Gòn là doanh nghiệp được cơ quan thuế TP. Hồ Chí Minh điểm mặt thường xuyên trong danh sách các doanh nghiệp nợ thuế thời gian qua.

Tiếp sau đó là ba doanh nghiệp nợ thuế trên 300 tỷ đồng gồm: Công ty CP Phát triển và kinh doanh nhà nợ 351,8 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn nợ 339,3 tỷ đồng và Công ty CP Đức Khải nợ 334,3 tỷ đồng. Tương tự như Công ty CP Đầu tư và phát triển Sài Gòn, cả ba doanh nghiệp này đều là những doanh nghiệp thường xuyên có tên trong danh sách nợ thuế tại TP. Hồ Chí Minh.

Danh sách công khai thông tin các doanh nghiệp nợ tiền thuế đợt 2/2022
Danh sách công khai thông tin các doanh nghiệp nợ tiền thuế đợt 2/2022

Được biết, vào đầu tháng 4/2022, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã công bố danh sách doanh nghiệp nợ thuế đợt 1/2022 gồm 120 doanh nghiệp, với tổng số tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp lên đến hơn 4.131 tỷ đồng.

Thanh Liêm