Trái cây dầm vào Top 17 món salad trái cây ngon nhất thế giới

TasteAtlas, chuyên trang được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới", đã xếp hạng món hoa quả dầm của Việt Nam trong top 17 món salad trái cây hấp dẫn nhất thế giới.

Theo TasteAtlas, trang web chuyên về ẩm thực quốc tế, món hoa quả dầm của Việt Nam đã được xếp hạng trong top 17 món salad trái cây hấp dẫn nhất thế giới. Bảng xếp hạng này được cập nhật lần cuối vào ngày 15 tháng 5 năm 2024​. Theo chuyên trang này, hoa quả dầm là món ăn với đa dạng các loại trái cây hấp dẫn, hầu hết được trồng tại Việt Nam. Món ăn này được làm từ những loại quả tươi ngon như dưa hấu, thanh long, vải, nhãn, mít, xoài, chuối, dâu tây…

Hoa quả dầm là món ăn với đa dạng các loại trái cây hấp dẫn. Ảnh minh họa
Hoa quả dầm là món ăn với đa dạng các loại trái cây hấp dẫn. Ảnh minh họa
Hoa quả dầm là món ăn với đa dạng các loại trái cây hấp dẫn. Ảnh
Hoa quả dầm là món ăn với đa dạng các loại trái cây hấp dẫn. Ảnh minh họa

Có rất nhiều cách để làm món hoa quả dầm. Thông thường, những loại quả này được cắt thành từng miếng vừa ăn và cho vào ly cao hoặc các loại bát, sau đó thêm sữa chua, sữa đặc hoặc sữa tươi theo khẩu vị và trộn đều rồi thưởng thức.

Hoa quả dầm có thể thêm sữa chua, sữa đặc hoặc sữa tươi,… theo khẩu vị mỗi người. Ảnh minh họa
Hoa quả dầm có thể thêm sữa chua, sữa đặc hoặc sữa tươi,… theo khẩu vị mỗi người. Ảnh minh họa

Thực khách cũng có thể trộn các loại hoa quả tùy thích cùng với sữa đá xay, nước cốt dừa, kem… Món trái cây dầm “salad trái cây” này có hương vị thơm ngon, thanh đạm, giúp giải nhiệt và tốt cho sức khỏe.

Hoa quả dầm là món tráng miệng, ăn chơi phổ biến ở cả ba miền của Việt Nam. Hoa quả dầm là một món ăn ngon miệng và bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe được yêu thích bởi mọi lứa tuổi. Món ăn này cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin C, A, E, kali, magie và chất xơ từ các loại trái cây tươi. Nhờ đó, hoa quả dầm giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nhiều lợi ích cho sức khỏe khác.

Để làm hoa quả dầm, bạn cần chuẩn bị các loại hoa quả tươi như xoài, dưa hấu, kiwi, táo, chuối, dâu tây, nho, thanh long cùng với sữa chua, sữa đặc, nước cốt dừa (tuỳ chọn), đá bào và một ít đường, sữa hoặc mật ong (tuỳ chọn). Đầu tiên, rửa sạch và gọt vỏ các loại trái cây, sau đó cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp theo, cho các loại hoa quả đã cắt vào tô lớn, thêm sữa chua, sữa đặc và nước cốt dừa (nếu dùng), cùng một ít đường hoặc mật ong nếu muốn ngọt hơn. Trộn đều các nguyên liệu và cho đá bào lên trên để món ăn thêm mát lạnh. Cuối cùng, bạn có thể trang trí thêm vài lát trái cây hoặc lá bạc hà để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Hoa quả dầm là món ăn lý tưởng cho mùa hè, giúp giải nhiệt và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Một ly hoa quả dầm ước lượng cung cấp khoảng 150-200 kcal, 3-5g chất đạm, 2-5g chất béo, 5-7g chất xơ, 15-30g đường, 50-100mg vitamin C và 300-500mg kali. Hãy thử làm và tận hưởng hương vị tươi mát từ trái cây với món hoa quả dầm này nhé!

Tâm Ngọc

Từ khóa:
#h