Trường Mầm Non xã Bảo Yên - điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo huyện Thanh Thủy

Chỉ với 33 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trường tiếp nhận quản lý chăm sóc, nuôi dạy 274 cháu từ 24 tháng tuổi đến 05 tuổi. Năm học vừa qua cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm Non Bảo Yên đã nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Một góc Trường Mầm Non Bảo Yên.
Một góc Trường Mầm Non Bảo Yên.

Cô giáo Đặng Thị Kim Thúy, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngay từ đầu năm học mới, Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường đã căn cứ các Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về giáo dục Mầm Non. Bám sát chỉ đạo của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Thanh Thủy, căn cứ thực tế của địa phương và nhà trường, trên cơ sở đó Hiệu trưởng đã xây dựng kế hoạch năm học sát hợp, tranh thủ sự đóng góp của lãnh đạo xã và báo cáo cấp trên phê duyệt. Tổ chức triển khai trước toàn trường một cách công khai, dân chủ, khoa học để cùng nhau phấn đấu thực hiện.

Kết quả năm qua nhà trường đã hoàn thành tốt 9 nội dung công tác đề ra, như đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ, nuôi dưỡng trẻ đảm bảo yêu cầu của chương trình giáo dục Mầm non; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; phát triển mạng lưới trường lớp, tăng tỷ lệ huy động trẻ, cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học; Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Mầm Non cho trẻ em 5 tuổi; Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ...

Cô giáo Đặng Thị Kim Thúy (Bên phải), Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng và Cô giáo Nguyễn Thị Lành, Hiệu phó nhà trường.
Cô giáo Đặng Thị Kim Thúy (bên phải), Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng và Cô giáo Nguyễn Thị Lành, Hiệu phó nhà trường.

Điều đáng phấn khởi là nhà trường đã được UBND Huyện Thanh Thủy đầu tư kinh phí 15 tỷ đồng xây dựng 12 phòng học 2 tầng và phòng chức năng, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của nhà trường. Năm học 2021 - 2022 nhà trường đã được cấp trên đánh giá, thẩm định đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Hiện tại 100% giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn, trong đó có 30/31 giáo viên trình độ trên chuẩn (96,7%) nhiều giáo viên có trình độ tin học, ngoại ngữ khá, hiện nay toàn bộ  giáo viên đã thực hiện được việc soạn bài trên máy tính, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, đã có 5 đề tài sáng kiến được xếp loại tốt, được Hội đồng thi đua của Huyện nghiệm thu.

Điểm vui chơi của các cháu tại sân trường.
Điểm vui chơi của các cháu tại sân trường.
Cô giáo hướng dẫn các cháu chơi mà học.
Cô giáo hướng dẫn các cháu chơi mà học.

Trong năm học vừa qua nhà trường đã thực hiện tốt chuyên đề: "Xây dựng trường Mầm Non lấy trẻ làm trung tâm". Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, nhất là 15 cô giáo hợp đồng đã hết lòng tận tụy với công việc, dù chế độ đãi ngộ với giáo viên Mầm Non dạy hợp đồng rất thấp, song các cô vẫn đi sớm về muộn, bám lớp, bám trường và mong muốn sớm được biên chế để phục vụ lâu dài trong ngành giáo dục. 

Với những nỗ lực nêu trên, năm học vừa qua tỷ lệ các cháu 24-36 tháng tuổi đến trường đạt 72% so với kế hoạch; Mẫu giáo từ 3-5 tuổi ra lớp đạt 100%; tỷ lệ bán trú đạt 100%; Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng là 1%, suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi chỉ còn 2,1-4,0%. Cuối năm học có 100% trẻ 5 tuổi được đánh giá đạt và cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục Mầm Non,100 cháu được tặng danh hiệu "Bé chăm- Bé ngoan". Nhà trường đã làm tốt công tác khen thưởng cho học sinh và giáo viên với kinh phí 23,67, 000 đ. Ngoài ra nhà trường còn đảm bảo tốt chế độ chính sách và quyền lợi cho giáo viên, nhân viên. Vai trò của Chi bộ Đảng, Công đoàn nhà trường được phát huy tốt, trong năm đã kết nạp được 3 Đảng viên mới.

Trường Mầm Non xã Bảo Yên điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo huyện Thanh Thủy.
Trường Mầm Non xã Bảo Yên điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo huyện Thanh Thủy.

Về xếp loại thi đua giáo viên và cán bộ quản lý năm 2022, có 13/31đ/c hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (41,2%) và 15/31 đ/c hoàn thành tốt nhiệm vụ (48,4%), có 3/31 đ/c hoàn thành nhiệm vụ (9,7%). Xếp loại các mặt giáo dục theo chuẩn nghề nghiệp có :13/30 đ/c xếp loại xuất sắc (43, 3%) và 17/30 đ/c xếp loại khá (56,7%). 

Ông Nguyễn Xuân Mỹ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bảo Yên chia sẻ, Đảng bộ, chính quyền, cán bộ và nhân dân địa phương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, lòng yêu yêu nghề, mến trẻ của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường. Trường Mầm Non xã Bảo Yên luôn xứng đáng với niềm tin yêu của cán bộ và nhân dân địa phương, là địa chỉ đỏ, niềm tự hào của xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy chúng tôi.

Trường Sơn - Minh Đông/ VP Tây Bắc

Từ khóa:
#h