Vì sao trà xanh hay được dùng trong mỹ phẩm?

Một nghiên cứu của Nhật Bản gần đây đã chỉ rõ: Uống trà giúp làm hạn chế sự gia tăng của sắc tố da (các đốm đồi mồi). Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến doanh số việc bán các sản phẩm trang điểm và kem dưỡng da chiêt xuất từ trà tăng lên chóng mặt.

Đã từ lâu chiết xuất trà xanh được xem là một nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên tốt, giá thành hợp lý. Nguồn nguyên liệu là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của các thương hiệu sản xuất mỹ phẩm. Nguồn nguyên liệu có tốt, có chất lượng thì mới cho ra đời những sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Và chiết xuất trà xanh là một trong những nguyên liệu quan trọng của ngành sản xuất mỹ phẩm.

Chiết xuất  trà xanh (không chứa dầu) có mùi thơm dễ chịu, có thuộc tính mát chứ không cay, nóng, và có tác dụng kháng khuẩn, chống hăm, chăm sóc làn da nhạy cảm của trẻ em. Vì thế, chiết xuất tinh chất trà xanh cũng được sử dụng trong một số loại mỹ phẩm, dược phẩm chăm sóc da.

Vì sao trà xanh hay được dùng trong mỹ phẩm? - Ảnh 1

Được biết, Polyphenol trong trà xanh là thành phần chính của hơn một nửa số lượng sản phẩm chăm sóc da mặt trên thi trường. Điều này được giải thích rõ ràng trong một nghiên cứu về đốm đồi mồi, xuất bản tháng 2 vừa qua của tạp chí Clinical, Chuyên trang về mỹ phẩm và da liễu. Các tinh chất trong chè xanh và cà phê có thể có tác dụng trong việc làm giảm bớt sự xuất hiện của đốm đồi mồi trên phụ nữ Nhật.

Nghiên cứu được thực hiện trên 244 phụ nữ từ 30 đến 60 tuổi - tất cả đều được đánh giá da liễu qua máy phân tích khuôn mặt. Thiết bị giúp chỉ rõ mật độ sắc tố da, số lượng và kích thước rõ ràng của từng đốm đồi mồi. Những người sử dụng trà và cà phê cho thấy các kết quả tốt hơn hẳn - khi số lượng các đốm đồi mồi và mật độ sắc tố của họ thấp hơn so với những người còn lại.

Cũng nên lưu ý rằng đốm đồi mồi là vô hại và chỉ xuất hiện khi da tiếp xúc nhiều với mặt trời, đặc biệt là trên tay, mặt, vai gây hậu quả không tốt về thẩm mỹ, đặc biệt là với nữ giới. Các đốm này có thể được điều trị bằng kem tẩy, lase hay các phương thức da liễu khác.

Hiện nay, thị trường sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ trà đã phát triển rất mạnh, và quen thuộc với mọi nhãn hàng lớn nhỏ. Điển hình như Công ty Amorrepacific là một trong những người chơi nổi bật trong năm 2019 khi thu về 1.69 tỷ đô la. Các hãng quen thuộc hơn đối với người Việt Nam như Sulwhasoo, Laneige, Mamonde và Etude House cũng đang thắng lớn với các sản phẩm có gốc từ trà.

Dinh Dinh